TPHCM: Bệnh viện ngăn chặn các lỗ hỏng, đảm bảo phòng dịch COVID-19

Thanh Chân - Anh Nhàn |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các bệnh viện tại TPHCM tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn các lỗ hổng để đảm bảo an toàn sức khoẻ cộng đồng.

Nhằm đảm bảo công tác phòng và kiểm soát dịch COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh, ngày 29.1, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.
Theo ghi nhận tại Bệnh viện Bình Dân (Quận 3, TPHCM) chiều 29.1, toàn bộ cán bộ, nhân viên và người đến khám bệnh phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn khi vào bệnh viện.
Sau đó, người dân phải đến bàn khai báo y tế và khai báo lịch trình di chuyển cũng như tình trạng sức khoẻ.
Khu vực sàng lọc y tế dành cho những người dấu hiệu nghi ngờ như ho, sốt, khó thở,... của Bệnh viện Bình Dân. Những người này sẽ được thăm khám, xét nghiệm và có thể được đưa đi cách ly nếu có nhiều dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19.
Tương tự, Bệnh viện Da Liễu (Quận 3, TPHCM) cũng tiến hành đo thân nhiệt cho người đến khám bệnh ngay từ cổng ra vào.
Người dân quét mã để khai báo y tế trực tiếp trên điện thoại.
Ghi nhận tại Bệnh viện nhân dân Gia Định (Quận Bình Thạnh, TPHCM), công tác phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục được siết chặt.
Đơn vị cũng tiến hành phân luồng bệnh nhân để ngăn chặn rủi ro lây lan COVID-19.
Bệnh viện nhân dân Gia Định cũng vừa triển khai máy đăng ký khám trực tiếp qua máy tự động, giảm bớt lượng bệnh nhân tại khu vực chờ.
Hiện ngành Y tế TPHCM tiếp tục kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, qua truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 (ở Quảng Ninh), TPHCM phát hiện 7 trường hợp và tất cả cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Thanh Chân - Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Phòng COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng việc thăm hỏi người bệnh

Thùy Linh |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa phát đi thông báo tạm dừng tất cả các hoạt động thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại khu điều trị nội trú của bệnh viện.

Hình ảnh đầu tiên Bệnh viện trẻ em Hải Phòng phong tỏa vì ca COVID-19

Mai Dung |

Tối 28.1, sau khi có thông tin về ca mắc COVID-19 đầu tiên, TP.Hải Phòng chỉ đạo phong tỏa Bệnh viện Trẻ em, khoanh vùng, khử khuẩn toàn bộ khu vực Bệnh viện; dừng ngay hoạt động của các hàng quán quanh khu vực cổng Bệnh viện.

Bệnh viện ở TPHCM “bịt” các lỗ hổng tránh COVID-19 xâm nhập

Thanh Chân - Thanh Vũ |

Các bệnh viện tại TPHCM tiếp tục siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19, ngăn chặn các lỗ hổng để đảm bảo an toàn sức khoẻ cộng đồng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.