Trải nghiệm "con đường hoa phượng" đẹp nao lòng giữa Thủ đô

Trần Kiều |

Đường Thanh Niên được mệnh danh là một trong những con đường đẹp và lãng mạn nhất của Hà Nội. Bước vào mùa hè oi bức, những hàng cây phượng xanh mướt, điểm xuyết thêm nhiều chùm hoa đỏ rực càng làm con đường thêm cuốn hút.

 
Đường Thanh Niên dài gần 1 km, còn có tên gọi khác là đường Cổ Ngư. Đường kéo dài từ dốc Yên Phụ tới ngã ba Quán Thánh - Thụy Khuê, cách Hồ Gươm chừng 3km về hướng Tây Bắc.
 
Bước vào tháng 5, những cây phượng được trồng thành hàng dài dọc theo con đường Thanh Niên bắt đầu nở hoa đỏ thắm. Chính vì vậy, con đường càng trở nên đẹp và thơ mộng hơn.
 
 
Dọc hai bên đường thỉnh thoảng lại có những chuyến xe bán hoa rong ruổi đi qua càng khiến nhiều người mê mẩn.
 
 
Những cây phượng vĩ được trồng trên đường Thanh Niên chưa phải là những cây cổ thụ, nhưng về số lượng thì đủ để con đường này được biết đến với cái tên: Con đường trồng nhiều phượng vĩ nhất Hà Nội.
Lòng đường đẹp, vỉa hè thoáng rộng và những hàng cây xanh mát quanh năm của đường Thanh Niên đã mang đến cho Thủ Đô Hà Nội những không gian xanh đáng quý.
Lòng đường đẹp, vỉa hè thoáng rộng và những hàng cây xanh mát quanh năm của đường Thanh Niên đã mang đến cho Hà Nội những cung đường có không gian xanh đáng quý.
Trần Kiều
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia: Cây phượng không nên được trồng trong trường

Đình Trường |

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến hàng loạt vụ đổ cây phượng gây nguy hiểm trong thời gian gần đây, chuyên gia cây xanh cho rằng, cây phượng vĩ chỉ có tuổi đời vài chục năm và hoàn toàn không phù hợp với khí hậu, điều kiện ở Việt Nam.

Có nên chặt bỏ hàng loạt cây phượng trong nhà trường?

PHAN NỮ LA GIANG (Đức Thọ, Hà Tĩnh) |

Sau vụ tai nạn thương tâm do cây phượng bật gốc đổ giữa sân trường khiến nhiều học sinh bị thương và một học sinh tử vong ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP. Hồ Chí Minh), nhiều trường học đã thi nhau chặt bỏ hàng loạt cây phượng.

TPHCM: Thêm một cây phượng bật gốc

Chân Phúc |

Trong cơn mưa chiều ngày 28.5, một cây phượng nằm trên đường 297, đoạn bên hông trường Đại học Văn Hóa TPHCM (thuộc phường Phước Long A, quận 9, TPHCM) cao hơn 10m bất ngờ đổ xuống đè lên một chiếc xe tải đang đậu gần đó.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.