Trực thăng không người lái của NASA lập kỷ lục bay 52 giây trên sao Hoả

Bảo Bình - Linh Chi |

Trong lần thử nghiệm thứ 2 trên sao Hoả, trực thăng không người lái Ingenuity của NASA đã bay cao 5 mét với thời gian kéo dài 52 giây.

Ngày 22.4 (theo giờ Mỹ), NASA đã công bố thông tin về khoảnh khắc chiếc trực thăng Sao Hỏa Ingenuality cất cánh trên sao Hoả. Hiện tại, vị trí của trực thăng Ingenuity nằm ở khu vực bề mặt miệng núi lửa Jezero trên sao Hoả khi đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm thứ 2.

Trong chuyến bay thử nghiệm thứ 2, trực thăng Ingenuity lập kỷ lục mới khi bay trong vòng 52 giây tại độ cao 5 mét tính từ bề mặt sao Hoả.

"Cho đến nay, máy đo từ xa của chúng tôi đã nhận được tín hiệu và phân tích rằng chuyến bay đã đáp ứng được như kỳ vọng", ông Bob Balaram - kỹ sư trưởng của Ingenuity tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA cho biết.

NASA đang rất nỗ lực để thực hiện những chuyến bay có điều khiển và được cung cấp năng lượng trên một hành tinh Đỏ.

Bảo Bình - Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

Trực thăng NASA mang kỷ vật hơn 100 tuổi bay trên sao Hoả

Bảo Bình - Linh Chi |

Trực thăng không người lái Ingenuity của NASA mang theo một mảnh vải nhỏ từ cánh của máy bay Flyer 1 đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên trên sao Hoả.

Trực thăng sao Hoả trước chuyến bay lịch sử

Bảo Bình - Linh Chi |

Trực thăng sao Hoả Ingenuity đã tách khỏi tàu thám hiểm Perseverance để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên trên "hành tinh Đỏ".

Trực thăng không người lái của NASA mở 4 chân, chuẩn bị bay trên sao Hoả

Linh Chi - Bảo Bình |

Những hình ảnh mới nhất của NASA cho thấy trực thăng không người lái Ingenuity đã mở hết 4 chân để chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên trên sao Hoả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.