Tin sáng: Giải pháp tránh phiền hà khi bỏ giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh

Nhóm PV |

Tin sáng ngày 26.10: Sống cảnh mất nước sạch, người dân KĐT Thanh Hà chán nản muốn bán nhà, về quê; Bỏ giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh, cần giải pháp giữ chân bệnh nhân; Để thiếu điện, trách nhiệm của Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân đến đâu?;...

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Thủ tục chuyển viện, chuyển tuyến khám chữa bệnh

Phương Minh |

Bạn đọc Hoàng An hỏi: Khi chuyển viện, chuyển tuyến lên tuyến trên hoặc cùng tuyến thì thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh hiện nay được quy định thế nào?

Nếu bỏ giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh, làm gì để tuyến trên không quá tải?

Nhóm PV |

Theo các đại biểu Quốc hội, nếu hủy bỏ thủ tục giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh sẽ có nguy cơ bệnh nhân vượt tuyến, chuyển hết lên tuyến trên để khám chữa bệnh dẫn đến tuyến trên quá tải. Do vậy, cần có giải pháp căn cơ, tạo niềm tin cho bệnh nhân với các cơ sở khám chữa bệnh tuyến dưới.

Bỏ giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh, cần giải pháp giữ chân bệnh nhân

Nhóm PV |

Hiện nay, bệnh nhân điều trị ở bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh muốn chuyển lên tuyến trên thì phải xin giấy chuyển tuyến. Có trường hợp người bị bệnh nặng đi khám ở Hà Nội nhưng bị yêu cầu quay ngược 200km về quê nhà để xin giấy chuyển tuyến, gây phiền hà về mặt thủ tục.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.