Veronica Shanti: Nữ hoàng tốc độ thách thức Lê Tú Chinh tại SEA Games 32

NGUYỄN ĐĂNG |

Với phong độ xuất thần từ đầu năm 2023, vận động viên Veronica Shanti Pereira của Singapore hứa hẹn sẽ thâu tóm cả  2 huy chương vàng nội dung 100m, 200m cá nhân nữ tại SEA Games 32.

Lần gần nhất, một vận động viên đoạt huy chương vàng cả hai nội dung hấp dẫn này là Lê Tú Chinh của Việt Nam tại SEA Games năm 2017. Với màn trình diễn xuất sắc đó, Lê Tú Chính được truyền thông khu vực ưu ái là “nữ hoàng tốc độ" khu vực.

Tại 2 kì SEA Games 30 và 31, cuộc đua ở nội dung này diễn ra rất quyết liệt, giữa các vận động viên Việt Nam, Philippines và Singapore. Tuy nhiên, chưa có ai đoạt cú đúp huy chương vàng như Lê Tú Chinh năm 2017. Veronica Shanti được kì vọng sẽ tái lập điều này ở 2 nội dung 100m, 200m nhờ phong độ xuất sắc từ đầu năm.

Tại SEA Games 31 ở Việt Nam, Pereira giành huy chương vàng 200m (23 giây 52) và huy chương bạc nội dung 100m (11 giây 62).

Sau gần 1 năm, vận động viên của Singapore đã cải thiện đáng kể thành tích của mình. Ở đường chạy 200m, thành tích tốt nhất và mới nhất của cô là 22 giây 89, đạt được tại giải điền kinh ở Brisbane (Australia) đầu tháng 4.

Dựa trên thành tích của Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) suốt 1 năm qua, Pereira là người chạy nhanh thứ 18 trên thế giới ở nội dung này. Với 22 giây 89, thành tích của Pereira cũng vượt qua cột mốc đoạt huy chương vàng ở 5 kì ASIAD gần đây nhất.

Tại nội dung 100m nữ, Veronica cũng xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng các vận động viên nữ tại châu Á trong năm 2023, với thành tích 11 giây 46 lập tại New Zealand hôm 3.3. Đến giải đấu tại Brisbane Australia đầu tháng 4, nữ vận động viên của Singapore tiếp tục tạo nên kỉ lục mới nội dung này khi về nhất với thời gian 11 giây 37.

“Hướng tới SEA Games và Asian Games vào cuối năm nay, tôi chỉ hi vọng sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp trong tất cả các sự kiện của mình và quan trọng hơn là luôn vui vẻ và khỏe mạnh để vượt qua tất cả”, Veronica chia sẻ.

Thành tích của Veronica đang tốt nhất trong số các vận động viên nữ, chuẩn bị cho SEA Games 32. Kayla Richardson (Philippines), người đã giành huy chương vàng 100m tại SEA Games 2015 và 2021, đạt thành tích 11 giây 78 tại California hôm 11.3, kém khá xa Veronica.

Trong khi đó, Lê Tú Chinh mới trở lại sau chấn thương và rất khó để có được phong độ tốt nhất tại SEA Games 32. Vận động viên Việt Nam thua thiệt rất nhiều so với Veronica và Richardson, việc tranh chấp huy chương vàng gần như không thể.

Hiệp hội thể thao Singapore đã trao học bổng thể thao cho Veronica, để hỗ trợ tài chính cho cô hướng đến những giải đấu lớn sau SEA Games 32. Điều đó tiếp cho cô rất nhiều động lực. “Shanti đang ở độ tuổi đỉnh cao của một vận động viên chạy nước rút, và chúng tôi hi vọng rằng cô ấy sẽ tiếp tục chạy đua trong một thời gian dài.

Chúng tôi hi vọng rằng màn trình diễn của cô ấy sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ vận động viên chạy nước rút trẻ tuổi mới, những người sẽ đưa môn thể thao này tiến lên phía trước”, đại diện hiệp hội thể thao Singapore chia sẻ.

Về phần mình, Veronica cũng đang nóng lòng hướng đến các giải đấu lớn trong năm 2023, trước mắt là SEA Games 32. Cô nói: “Đó là một năm trọng đại và tôi thực sự rất vui mừng vì mình đang trên hành trình hướng tới những cuộc thi lớn phía trước. Tôi đang cảm thấy rất tốt”.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Huỳnh Như muốn ghi nhiều bàn nhất tại SEA Games 32

Thanh Vũ |

Tiền đạo Huỳnh Như của đội tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại SEA Games 32.

Đa dạng khoản thưởng cho vận động viên Việt Nam dự SEA Games 32

HOÀI VIỆT |

Tổng cục Thể dục – Thể thao và đoàn thể thao Việt Nam đang kêu gọi thêm các nguồn tài trợ để công bố mức thưởng nóng sát ngày khởi tranh SEA Games 32.

Lê Tú Chinh vẫn tham dự SEA Games 32

Thanh Vũ |

Đại diện Tổng cục Thể dục thể thao khẳng định Lê Tú Chinh vẫn tham dự SEA Games 32.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.