Băng rôn "sổ đỏ" trên sân Hàng Đẫy và sự không giống ai của bóng đá Việt

Hoàng Văn Minh |

Bóng đá Việt Nam nói chung, lâu nay có những lúc tổ chức và vận hành không giống ai. Bây giờ, sự không giống ai đó còn được bổ sung bởi tấm băng rôn “sổ đỏ” trên sân Hàng Đẫy.

Chuyện là tối 13.3, trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024, câu lạc bộ Thể Công Viettel và Công an Hà Nội “chạm trán” trên sân vận động Hàng Đẫy.

Trước trận đấu, ở khu vực khán đài B dành cho cổ động viên Công an Hà Nội có treo một tấm băng rôn hình “sổ đỏ” (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) với nội dung "Sổ đỏ HN10101956 - Đội bóng đá Công an Hà Nội - Sân nhà: Hàng Đẫy - Cấp: năm 1956".

Dĩ nhiên sau đó, băng rôn này chỉ còn nằm trên mạng xã hội vì ban tổ chức đã yêu cầu lực lượng an ninh tháo dỡ do không đúng quy định và điều lệ của giải đấu.

Đó là một tấm băng rôn không giống ai nhìn từ khuôn khổ của một trận bóng đá. Và từ tấm băng rôn không giống ai này lại lộ ra nhiều chuyện không giống ai khác.

Đầu tiên là hóa ra, Hàng Đẫy, dù “sổ đỏ” thuộc Công an Hà Nội từ năm 1956, nhưng lại đang là “sân nhà” của một lúc 3 câu lạc bộ bóng đá gồm Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội tại V.League 2023-2024.

Như thế này là vi phạm luật chơi bởi theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), một sân vận động chỉ có tối đa 2 đội bóng chọn làm sân nhà để không ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân, cách xếp lịch thi đấu của ban tổ chức giải.

Để không vi phạm luật chơi thì ít nhất một trong 3 câu lạc bộ phải “dời nhà” khỏi sân Hàng Đẫy.

Câu hỏi đặt ra là trên địa bàn Hà Nội vẫn còn có sân vận động quốc gia Mỹ Đình hiện đại hơn và cơ sở vật chất tốt hơn lại chỉ phục vụ các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, sân Mỹ Đình đang gần như quanh năm để không do không phải lúc nào đội tuyển Việt Nam cũng có trận đấu trên sân nhà. Vậy tại sao một trong 3 đội bóng không tìm đến đó để “mua” “sổ đỏ” mà cứ tranh nhau cái “sổ đỏ” vốn rất chật chội ở sân Hàng Đẫy?

Câu trả lời là giá thuê sân quá cao. Hiện các trận đấu quốc tế tại cúp châu Á nếu thi đấu ở sân Mỹ Đình sẽ được định giá thuê sân tương tự như các trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam với mức khoảng 800 triệu đồng/trận.

Với các trận đấu nội địa, ví như một trong 3 đội đang có cùng “sân nhà” Hàng Đẫy khi chọn Mỹ Đình làm sân nhà thì dự kiến phải trả 300 triệu đồng/trận trong khuôn khổ V.League và không được sử dụng toàn bộ khán đài.

800 hay 300 triệu thuê sân cho một trận đấu thì cũng là con số quá lớn. Là “vấn đề” thật sự trong thời buổi “gạo châu củi quế”, các ông chủ câu lạc bộ đang phải thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu như bây giờ.

Đó là lý do đến thời điểm này vẫn chưa biết ai sẽ "trả sổ đỏ" sân Hàng Đẫy, dù lâu nay, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cùng đại diện 3 câu lạc bộ trên đã họp bàn, thương thảo nhiều lần.

Bóng đá Việt Nam đã hơn 20 năm gắn mác chuyên nghiệp, nhưng cứ mãi loay hoay không tìm được lối ra cho những chuyện không giống ai kiểu 3 ông tranh nhau cái "sổ đỏ" như thế này thì còn lâu lắm mới thôi hết "nằm mơ" World Cup!

Hoàng Văn Minh
TIN LIÊN QUAN

Ban tổ chức trận đấu có thể bị phạt vì băng rôn "sổ đỏ" treo trên sân Hàng Đẫy?

HOÀNG HUÊ |

Ban tổ chức trận đấu giữa câu lạc bộ Thể Công Viettel và Công an Hà Nội tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024 có thể bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng khi để xuất hiện tấm băng rôn "sổ đỏ" không đúng quy định trên khu vực khán đài của đội khách tại sân Hàng Đẫy.

Vì sao tấm băng rôn "sổ đỏ" trên sân Hàng Đẫy bị tháo dỡ trước trận đấu?

MINH PHONG |

Tấm băng rôn "sổ đỏ" xuất hiện trên sân Hàng Đẫy tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia đã bị ban tổ chức trận đấu tháo dỡ vì "không đúng quy định và điều lệ của giải đấu".

Thực trạng sân Hàng Đẫy đang được 3 câu lạc bộ sử dụng tại V.League

HOÀNG HUÊ - MINH PHONG |

Theo ghi nhận của phóng viên tại sân vận động Hàng Đẫy, nơi đây có nhiều hạng mục cũ kĩ, xuống cấp.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Quán cơm bình dân đông khách nhất Hạ Long bị tẩy chay

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có công văn đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc vụ quán Cơm sạch bà Liên bị dư luận đề nghị tẩy chay.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.