Bí thư thị sát rào chắn đường xuống biển

Thẩm Hồng Thụy |

Những ngày qua, người dân xung quanh khu vực bờ biển Nam Ô bị doanh nghiệp đầu tư dự án du lịch rào chắn đã bức xúc tụ tập phản đối. Trưa 22.3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã trực tiếp xuống thị sát, ra lệnh chính quyền địa phương và sở ngành phải yêu cầu doanh nghiệp tháo dỡ.

Một doanh nghiệp đầu tư dự án du lịch (Nam Ô Resort), lấy lí do triển khai dự án, rào chắn đường xuống biển của dân. Rào chắn chình ình giữa thanh thiên bạch nhật nhiều ngày, dân cũng bức xúc nhiều ngày, chỉ có chính quyền địa phương là không bức xúc, không động đậy, vì họ không nghĩ theo lợi ích của người dân.

Đi thị sát tận mắt, Bí thư Nghĩa đưa ra một nhận định chí lí: “Những cái cấm này là phục vụ cho doanh nghiệp”, trong khi “người dân có quyền được tiếp cận biển bất cứ lúc nào” thì không được thỏa mãn.

Chính quyền quận lấy lí do vùng bờ biển nguy hiểm để bịt lối, nhưng Bí thư Nghĩa cho rằng: “Nếu là những vị trí nguy hiểm, các anh phải có trách nhiệm làm biển báo cấm. Không thể cứ làm việc theo tư duy quản lí không được thì cấm”.

Vâng, chính quyền địa phương vẫn ở đó thôi, vẫn thấy vụ việc, nhưng đã không nghĩ cho lợi ích của người dân thì làm sao làm vì lợi ích người dân. Trên thực tế, đây cũng chính là những loại “chuyện nhỏ”, nhưng do chính quyền địa phương, chính quyền cấp cơ sở không chịu xử lí, giải quyết không đúng, hoặc giải quyết không rốt ráo… nên khiến dân bức xúc tập trung đông người phản đối, khiếu kiện, dẫn đến mất trật tự an ninh và làm giảm lòng tin của người dân vào chính quyền.

Chính quyền địa phương làm gì, các sở ban ngành ở đâu, mà một việc như vậy phải để Bí thư Thành ủy trực tiếp thị sát và ra lệnh thì việc giải quyết mới được thúc đẩy? Có hay không những lợi ích nhóm, những mối quan hệ “anh em” dẫn đến tình trạng thà để rào chặn lối xuống biển của dân còn hơn là để mất lòng doanh nghiệp?

Biển là của chung toàn dân. Doanh nghiệp đầu tư du lịch ven biển thì cũng đã có các qui định rõ ràng để điều chỉnh. Sao lại có chuyện cứ thích thì rào chặn lối dân xuống biển trong khi chính quyền địa phương thì im lặng xuôi theo. Không lẽ cứ mỗi nơi rào chặn một kiểu thì cứ phải đích thân Bí thư Thành ủy đi thị sát chỉ đạo phá dỡ thì dân mới có đường xuống biển.

Xin thưa các vị công bộc ở chính quyền địa phương, các vị đang hưởng lương từ chính tiền thuế của dân mà sao lại thờ ơ với nhu cầu chính đáng của người dân đến vậy!

Thẩm Hồng Thụy
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Người dân lo mất bãi biển vì khu nghỉ dưỡng

THUỲ TRANG |

Lối đi xuống biển Nam Ô bị chặn, người dân sở tại phản đối đồng thời yêu cầu chủ dự án và chính quyền địa phương đối chất: “Chưa xây dựng đã như vậy, đến lúc có khu nghỉ dưỡng rồi thì liệu người dân có còn đường đi xuống biển nữa không?”.

Bí thư ra lệnh giữ bãi biển cho dân

THUỲ TRANG |

Sau 2 ngày người dân Nam Ô phải thay nhau “canh chừng” để lối đi xuống biển không bị chặn lại, Bí thư Thảnh uỷ Đà Nẵng đã đến tận nơi chỉ đạo: “Bãi biển là của người dân. Tháo dỡ ngay hàng rào, mở lại lối đi ven biển. Cộng đồng có quyền hưởng lợi từ bãi biển và được tiếp cận bất cứ khi nào”.

Bí thư Thành uỷ Trương Quang Nghĩa yêu cầu tháo hàng rào, mở lại đường ven biển Nam Ô cho dân đi

THUỲ TRANG - NGUYỄN TRI |

Tháo dỡ hàng rào chắn tại đường Nguyễn Tất Thành, mở lại đường ven biển cho người dân kể cả bây giờ và sau khi dự án triển khai là chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - ông Trương Quang Nghĩa.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.