Có “pháp” mà không “hành” thì chiếc loa karaoke cũng làm loạn

Lê Thanh Phong |

Tại kỳ họp thứ 20, HĐND TP HCM khóa IX sáng 9.7, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch MTTQ Thành phố cho biết, đã hai lần Ủy ban Mặt trận Tổ quốc kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo các ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh hoạt động karaoke, ca nhạc trong các buổi liên hoan, tiệc tùng ở các khu dân cư với dàn âm thanh công suất lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe người dân.

Các loại loa kéo karaoke giá quá rẻ, nhiều người mua được, về hát karaoke gia đình. Nhiều người “hát như hét”, gây ồn ào, tra tấn hàng xóm láng giềng, nhiều người bức xúc, gây gổ, dẫn đến chửi bới nhau. Thậm chí ẩu đả, đâm chém.

Bà Tô Thị Bích Châu chỉ ra những mối nguy từ chuyện karaoke ồn ào rằng: “Việc này khiến xảy ra bất hòa, thậm chí xảy ra án mạng”. Vụ điển hình là hồi tháng 4, tại một khu nhà trọ ở huyện Bình Chánh có một người chết do nhắc nhở hàng xóm hát karaoke.

Loại loa karaoke này đâu chỉ tra tấn trong các khu dân cư, mà ở đường phố cũng vậy. Có nhiều người kéo loa đi hát ở các quán nhậu kết hợp bán hàng, thế là những người ở gần đó trở thành nạn nhân.

Karaoke loa kéo đúng là “phá làng phá xóm”, nhiều người đi làm cả ngày mệt nhọc, nhưng không được nghỉ ngơi. Người già, trẻ em cần được ngủ, học sinh, sinh viên cần được yên tĩnh để học bài.

Nhưng đâu phải chỉ karaoke tra tấn người dân, còn nhiều thứ khác kinh hoàng hơn.

Vùng ngoại thành có nhiều quán nhậu trong khu dân cư. Xóm nào có quán nhậu coi như chết chắc. Quán nhậu đông người, ồn ào, nhưng sợ nhất là các bợm rượu đã quá chén, họ nói năng to tiếng chửi bới, rồi ẩu đả là chuyện bình thường. Các bợm nhậu đã say là ngồi rất khuya, không đánh nhau thì cũng nói năng bạt mạng không cho ai ngủ. Sống cạnh những quán nhậu này, đúng là quá khổ sở nhưng không làm gì được.

Còn nữa, những quán bar ở các điểm tụ tập giới “chơi đêm” thường mở loa hết công suất. Nhạc của các quán bar này không còn là nhạc nữa, nó là một loại âm thanh kỳ dị, chỉ thích hợp với số ít người nhưng là thảm họa âm thanh với đa số.

Tất cả các loại có thể gọi là “tệ nạn” trên cứ tồn tại, người dân kêu cứu trong tuyệt vọng.

Nghị định 167 năm 2013 của Chính phủ “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình”, nhưng không được áp dụng trên thực tế.

Có “pháp” mà không “hành” thì chiếc loa karaoke cũng làm loạn. 

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Đề nghị không được hát karaoke bằng loa kéo ở các khu dân cư

MINH QUÂN |

Ngày 9.7, tại kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 20 khóa IX, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đã đề nghị UBND thành phố đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào vào Hương ước, Quy ước của khu phố, ấp, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

41 đối tượng “phê” ma túy trong quán karaoke

NHẬT HỒ |

Khi công an ập vào, 5 phòng karaoke đều có người ca hát. Có đến 41 đối tượng đang có dấu hiệu sử dụng chất ma túy. Kiểm tra nhanh 54 đối tượng, có đến 41 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Bắt 6 thanh niên sử dụng ma túy đá trong quán karaoke

NGUYÊN ANH |

Theo thông tin từ Công an huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang), 6 đối tượng sử dụng ma túy đá đã thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma túy của mình. Hiện các đối tượng đang được Công an huyện làm hồ sơ xử lý theo quy định.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.