Phải xử lý vụ gây rối tại phiên xử thanh niên tống tiền bà Phương Hằng

Lê Thanh Phong |

Đã có nhiều vụ tụ tập đông người liên quan đến sự xuất hiện của bà Nguyễn Phương Hằng, nhưng vụ mới xảy ra tại Bình Dương có dấu hiệu gây rối, đe dọa phóng viên.

Ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương cho biết sẽ có kiến nghị với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi tấn công, cản trở phóng viên tác nghiệp tại phiên tòa xét xử đối tượng cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Trước đó, chiều ngày 29.12 Tòa án Nhân dân thành phố Thủ Dầu Một đưa ra xét xử Mai Xuân Cường vì có hành vi cưỡng đoạt 2 triệu đồng của bà Nguyễn Phương Hằng. Một số phóng viên đến dự đưa tin đã bị nhiều người livestream dí điện thoại, máy quay vào mặt, thậm chí đuổi theo. Các đối tượng này tỏ ra manh động, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng, tấn công, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Những người đe dọa tấn công nhà báo vì mục đích gì, cần được điều tra và xử lý theo pháp luật. Nhưng rõ ràng rằng, có nhiều người lợi dụng những vụ tập trung đông người, hoặc livestream để xúc phạm báo chí hoặc đe dọa tấn công nhà báo.

Giữa thanh thiên bạch nhật, ngay tại tòa án, có lực lượng công an làm công tác giữ gìn trật tự, nhưng vẫn có những người xem thường, ngang nhiên thách thức bằng các hành vi cố tình gây rối. Nếu không xử lý nghiêm để răn đe, thì sẽ còn nhiều vụ gây rối khác xảy ra, nhà báo bị đe dọa và bị hành hung khi tác nghiệp.

Tại báo cáo được trình bày ở phiên trù bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020 - 2025  diễn ra  ngày 30.12, ông  ông Phan Hữu Minh - Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Hội Nhà báo Việt Nam luôn kịp thời bày tỏ ý kiến và kiến nghị quyết liệt các cơ quan bảo vệ pháp luật điều tra, xử lý nghiêm minh các vụ việc cản trở quyền hành nghề hợp pháp của hội viên - nhà báo... Nhiều vụ cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bắt tạm giam các đối tượng hành hung phóng viên".

Hội Nhà báo Việt Nam đã bảo vệ nhà báo hoạt động hợp pháp, thể hiện rất rõ trách nhiệm đối với hội viên, các cơ quan báo chí rất trân trọng và ghi nhận điều này. Tuy nhiên, cần phải vào cuộc nhanh chóng, kịp thời và đấu tranh đến cùng vì sự công bằng, lẽ phải, danh dự, uy tín và quyền hoạt động của nhà báo.

Về vụ việc nêu trên vừa xảy ra tại Bình Dương, đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tham gia để bảo vệ các nhà báo.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương: Kiến nghị xử lý hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Bên ngoài phiên tòa xét xử thanh niên cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng, nhiều phóng viên đã bị các đối tượng có hành vi lăng mạ, cản trở tác nghiệp.

Xô đẩy, có người bị doạ đánh ở phiên xử thanh niên tống tiền bà Phương Hằng 2 triệu đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Do có nhiều người đến phiên tòa xét xử đối tượng cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng nên lực lượng chức năng được huy động đảm bảo trật tự.

Vụ nữ "đại gia" kiện bà Hằng: Căn cứ nào để đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng?

Huân Cao |

Vụ nữ doanh nhân kiện bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") đòi bồi thường 1.000 tỉ đồng đã thu hút sự quan tâm của dư luận mấy ngày qua. Nhiều người khó hiểu con số 1.000 tỉ đồng này căn cứ vào đâu, có phù hợp với thực tế và liệu có khả thi? Báo Lao Động đã phỏng vấn bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây xoay quanh vấn đề dư luận đang quan tâm này.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.