Và cuối cùng là một đòn kungfu tung vào nhân viên đang làm thủ tục. Để giải quyết hậu quả của hành động côn đồ này, chuyến bay đó đã bị chậm trễ, mấy trăm hành khách bị ảnh hưởng. Trước đó, đã có một nữ nhân viên tát tai nhân viên hàng không cũng vì lý do tương tự, gian dối trọng lượng hành lý. Đặt giả thiết, cho dù nhân viên hàng không làm thủ tục không đúng quy định, thì hành khách cũng dùng lý lẽ, nói năng cư xử lịch sự, có văn hóa. Ở đây hành khách sai, lại còn chửi bới và hành hung nhân viên hàng không.
Tên tuổi của hai nữ hành khách hành hung nhân viên hàng không tràn ngập trên mạng, bạn bè, người thân của nữ hành khách này chắc đã hay tin và rất xấu hổ. Nếu người phụ nữ này có chồng, có con, chắc chắn những đứa con của bà sẽ rất buồn vì mẹ mình đã làm những việc không hay, thiếu văn hóa. Người cha, người mẹ sẽ không thể dạy con làm người tử tế khi chính mình làm điều ngược lại. Đặc biệt là người mẹ, đứa con nào cũng mong muốn có người mẹ hiền từ, dịu dàng. Những đứa con của hai người phụ nữ thích đánh người khác chắc sẽ rất đau khổ về hành động của mẹ mình.
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói “khách du lịch đến Việt Nam có 6 điều họ sợ”. Thực ra, có nhiều điều họ sợ, trong đó có sự thiếu văn minh hàng không, cửa ngõ đầu tiên đón khách. Ai dám đến môt nước mà tình trạng mất cắp hành lý thường xuyên xảy ra, ai dám đến một nước mà phụ nữ hành hung nhân viên hàng không ngay tại sân bay? Chính Bộ trưởng Đinh La Thăng phải lên tiếng rằng: “Tình trạng mất cắp vẫn gây bức xúc nhiều trong dư luận. Việt Nam là điểm đến du lịch với nhiều cái nhất, thế mà đi máy bay lại bị mất cắp thì không thể chấp nhận được”.
Việt Nam đang cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để thu hút du khách, nhưng có một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn đó chính là sự tử tế, thân thiện của con người. Thiếu sản phẩm này, danh lam thắng cảnh nhiều cũng vô ích.
xem thêm