Vinh quang Việt Nam - khơi dậy khát vọng, lan toả giá trị Việt Nam

Hoàng Lâm |

9 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2021- Khát vọng Việt Nam chỉ là bộ phận nhỏ trong hàng ngàn, hàng trăm ngàn những tập thể, cá nhân đang nỗ lực vượt lên mọi khó khăn để thực hiện khát vọng đưa dân tộc tiến lên, khát vọng về một Việt Nam hùng cường trong tương lai không xa - Khát vọng Việt Nam.

Với chỉ 4 từ “Khát vọng Việt Nam” nhưng chứa đựng nhiều nội dung quan trọng.

Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong nhiệm vụ trọng tâm thứ tư chỉ rõ: “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...”.

Và, tại đột phá chiến lược thứ hai được thể hiện trong văn kiện: “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; ưu tiên phát triển nguồn nhân lực cho công tác lãnh đạo, quản lý và các lĩnh vực then chốt trên cơ cở nâng cao, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện, cơ bản về chất lượng giáo dục và đào tạo gắn với cơ chế tuyển dụng, sử dụng, đãi ngộ nhân tài, đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc...”.

Để thực hiện khát vọng của đất nước, của dân tộc phải có người khát vọng.

9 tập thể, cá nhân được vinh danh ở nhiều lĩnh vực khác nhau: Đó là câu chuyện viễn thông Việt vươn ra toàn cầu, mang hình ảnh đất nước của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, Bộ Quốc phòng; Đó là cuộc chiến chống nạn ma tuý không quản ngày đêm mang lại cuộc sống bình yên của Cục phòng, chống ma tuý và tội phạm, Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng; Đó là cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước là Đại học Quốc gia TPHCM.

Các cá nhân được vinh danh cũng là những người đại diện cho nhiều lĩnh vực. Đó là bà Thái Hương với khát vọng làm giàu cho quê hương, cho Tổ quốc; Là anh công nhân Trương Thái Sơn với những cải tiến mang lợi hàng tỉ đồng; Là những nhà khoa học như GS.TS Huỳnh Thị Phương Liên - chuyên gia và vaccine, PGS.TS Trần Thị Thu Hà chuyên gia về Lâm nghiệp; Đại diện cho lãnh đạo doanh nghiệp vươn lên vượt khó là ông Vũ Hữu Lê, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và xây lắp Hồng Hà.

Cũng không thể không nhắc đến tấm gương hy sinh quên mình cứu bạn của chàng sinh viên Nguyễn Văn Nhã điển hình cho tuổi trẻ dũng cảm.

Họ chính là những nguồn năng lượng tích cực, toả sáng cùng nhân lên khát vọng mãnh liệt, một khát vọng Việt Nam cường thịnh, cùng tiến bước sánh vai với cường quốc năm châu.

 
Hoàng Lâm
TIN LIÊN QUAN

Gặp mặt giảng viên được vinh danh tại chương trình "Vinh quang Việt Nam"

ANH THƯ |

Ngày 16.11, Công đoàn Giáo dục Việt Nam gặp mặt giảng viên tiêu biểu được vinh danh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2021.

Vinh quang Việt Nam 2021: Tôn vinh những Khát vọng Việt Nam

Nhóm PV |

Năm 2021, chương trình Vinh quang Việt Nam do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động tổ chức đã trở lại với chủ đề "Khát vọng Việt Nam". Vinh quang Việt Nam năm nay tiếp tục tuyên dương 6 cá nhân và 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Chương trình Vinh Quang Việt Nam - 2021 “Khát vọng Việt Nam”: Truyền cảm hứng, lan toả những điều tốt đẹp, khơi dậy khát vọng vươn lên

LĐ |

Vinh Quang Việt Nam là sự kiện văn hóa chính trị đặc biệt tôn vinh tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ quốc, các Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; những gương điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội công bố 2 Nghị quyết về nhân sự

PHẠM ĐÔNG |

Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn kết quả bầu ông Hà Sỹ Huân giữ chức vụ Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Bắc Kạn.

Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục nổi sóng mới

Linh Trang |

Hà Nội - Thị trường bất động sản huyện Đông Anh tiếp tục sôi sục với thông tin về hàng loạt dự án mới sẽ được triển khai trong tương lai.

Xuất hiện những căn biệt thự rao bán hàng tỉ đồng/m2

Lục Giang |

Phân khúc biệt thự đã thiết lập mặt bằng giá mới với giá rao bán lên đến hàng tỉ đồng/m2, mức cao nhất trên thị trường từ trước đến nay.

Dự án mở đường ở Hà Nội có gần 10 năm nhưng chưa thấy làm

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2015 song dự án mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang đến nay vẫn chưa triển khai thi công, ảnh hưởng cuộc sống người dân.

Báo Lao Động khánh thành trụ sở văn phòng đại diện tại Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Sáng 11.10, báo Lao Động khánh thành trụ sở Văn phòng đại diện Đông Bắc Bộ tại Quảng Ninh; trao 520 triệu đồng hỗ trợ CNVCLĐ sau bão số 3.