2 bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp và tăng số lần chống đẩy

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra 2 bài tập tăng cường sức mạnh cơ bắp và tăng số lần chống đẩy.

Khi tập luyện đúng cách, bài tập chống đẩy sẽ kích hoạt hầu hết nhóm cơ bắp trên cơ thể. Bài tập này tác động lên cơ ngực, cơ tam đầu và cơ bắp tay.

Song song đó, bài tập này còn kích hoạt nhóm cơ bụng, cơ xiên và cơ lưng. Trong khi đó, cơ chân cũng sẽ hoạt động để giữ cho hông và chân trên một đường thẳng khi thực hiện chống đẩy.

Một trong những lí do khiến bạn chưa thực hiện được động tác chống đẩy là chưa tăng cường sức mạnh cho tất cả các cơ liên quan đến chuyển động tổng hợp này. Bạn có thể tập một số động tác không cần thiết bị để giúp xây dựng sức mạnh cho các nhóm cơ bắp, từ đó, hoàn thành bài tập chống đẩy tốt hơn.

Plank (tấm ván)

Plank là bài tập xây dựng sức mạnh, từ đó, cải thiện số lần chống đẩy.

Để thực hiện bài tập này, bắt đầu bằng tư thế nằm sấp, chống 2 khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón 2 mũi chân lên, nâng người lên, giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng. Giữ tư thế trong thời gian phù hợp với sức lực. Lưu ý gồng cơ bụng và siết chặt cơ mông.

Leg drop (bài tập bụng)

Đây là bài tập rèn luyện cơ cốt lõi. Cơ cốt lõi là nhóm cơ bao gồm cơ bụng, cơ ổn định dọc cột sống, xương chậu phía sau và các nhóm cơ xiên dọc bụng phía trước.

Bắt đầu bài tập bằng tư thế nằm ngửa, thẳng người. 2 tay duỗi thẳng người áp sát mặt đất. 2 chân duỗi thẳng giơ cao vuông góc với cơ thể. Giữ nguyên thân trên, hạ chân xuống nhưng không chạm sàn. Lưu ý gồng cơ bụng trong lúc tập luyện.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

3 lí do khiến cổ tay bị đau khi chống đẩy

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG) |

Nhiều người khi thực hiện chống đẩy bị đau cổ tay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do tư thế tập luyện sai cách. Dưới đây là một số lí do khiến cổ tay bị đau khi chống đẩy.

Lợi ích khi tập luyện biến thể nâng cao của bài tập chống đẩy

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra lợi ích khi tập luyện biến thể nâng cao của bài tập chống đẩy - decline push up.

4 cách để chống đẩy tốt hơn và tăng sức mạnh cơ bắp

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra cách để chống đẩy tốt hơn và tăng sức mạnh cơ bắp.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.