Lợi ích khi tập luyện biến thể nâng cao của bài tập chống đẩy

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra lợi ích khi tập luyện biến thể nâng cao của bài tập chống đẩy - decline push up.

“Decline push up” là một trong những bài tập biến thể nâng cao của chống đẩy cơ bản, tác động đến nhiều nhóm cơ của cơ thể. Có nghĩa là, bằng cách đặt chân cao hơn tay, bạn sẽ tăng độ khó khi tập luyện.

Đặc biệt, động tác này cải thiện khả năng vận động của vai bởi tăng phạm vi chuyển động. Từ đó, tác động nhiều hơn đến nhóm cơ bắp, giúp tăng sức mạnh cũng như tăng lượng cơ.

Tương tự bài tập chống đẩy cơ bản, bài tập biến thể này giúp bạn tập luyện toàn thân trong thời gian ngắn hơn, giữ nhịp tim tăng cao và thường đốt cháy nhiều calo hơn so với các bài tập không huy động nhiều cơ bắp.

Để thực hiện động tác này, bạn cần sử dụng chiếc ghế dài, bậc thang hoặc vật thể rắn khác để đặt chân lên. Về độ cao của dụng cụ, chọn mức phù hợp với thể trạng và cân nhắc tăng lên từ từ.

Bắt đầu thực hiện động tác ở tư thế plank (tấm ván) cao với 2 chân đặt trên ghế. Tay đặt dưới vai hoặc rộng hơn một chút. Cong khuỷu tay của bạn để hạ thấp cơ thể về phía sàn và khi bạn chạm đến điểm thấp nhất, dùng lòng bàn tay ấn xuống sàn để trở về vị trí bắt đầu.

Để tác động đến cơ bắp một cách hiệu quả khi tập luyện decline push-up, bạn cần có tư thể tập luyện đúng. Lưu ý hông và vai phải nâng lên cùng một lúc. Nếu cơ cốt lõi yếu, nên tập luyện động tác chống đẩy cơ bản trước khi chuyển sang tư thế nâng cao.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

3 lợi ích của việc chống đẩy nghiêng

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG) |

Chống đẩy nghiêng (Incline push up) là một biến thể của bài tập chống đẩy cơ bản được thực hiện trên một đường nghiêng, chẳng hạn như hộp, ghế dài... Chống đẩy nghiêng sẽ tác động mạnh vào phần ngực dưới và gây ít áp lực hơn lên vai của bạn. Dưới đây là 3 lợi ích của việc chống đẩy nghiêng.

4 cách để chống đẩy tốt hơn và tăng sức mạnh cơ bắp

Thanh Thanh |

Trang Well and Good đưa ra cách để chống đẩy tốt hơn và tăng sức mạnh cơ bắp.

Lợi ích của việc kết hợp bài tập chống đẩy và kéo xà

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG) |

Chống đẩy và kéo xà là những cách tốt để giữ dáng khi chúng ta không có nhiều thời gian và không thể đến phòng tập thể dục. Việc kết hợp 2 bài tập này với nhau sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.