2 mẹo đơn giản nhưng hiệu quả để được giấc ngủ sâu và ngon hơn

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp mọi người nhanh chóng có giấc ngủ ngon và liền mạch.

Giấc ngủ có ảnh hưởng nhất định đến sức khoẻ của con người bởi khi có một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi lại sức lực sau một ngày làm việc hay học tập vất vả.

Tuy nhiên, với cuộc sống bận rộn có không ít người gặp tình trạng mất ngủ triền miên hoặc thức giấc giữa chừng. Đó là một trong những biểu hiện cho thấy cơ thể đang khá mệt mỏi, tâm lý căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tinh thần.

Để hạn chế tình trạng trên, 2 cách dưới đây do các chuyên gia chăm sức khỏe tư vấn nhằm giúp mọi người có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tắm nước ấm

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health, tắm ước ấm vào chiều tối trước khi đi ngủ là một trong những phương pháp hiệu quả giúp cải thiện giấc ngủ.

Lý do là bởi tắm nước ấm sẽ giúp giãn cơ bắp, cơ thể theo đó được thả lỏng, tâm lý trở nên thoải mái và giảm thiểu sự căng thẳng, áp lực đến từ công việc, học tập trong ngày…

Từ đó, cơ thể sẽ hoạt động chậm hơn từ nhịp tim, nhịp thở, đưa tâm trí vào trạng thái “mơ màng” và giúp đi vào giấc ngủ một cách sớm nhất. Nhưng cũng cần lưu ý, tắm tối chỉ nên thực hiện trước 21 giờ và không nên tắm quá muộn sẽ tổn hại đến sức khoẻ sau này.

Tắm nước nóng trước vào mỗi chiều tối sẽ giúp cơ thể trở nên thư giãn, Ảnh: Xinhua
Tắm nước nóng trước vào mỗi chiều tối sẽ giúp cơ thể được thư giãn, cải thiện hơn về giấc ngủ. Ảnh: Xinhua

Uống trà thảo mộc

Trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà hoa hồng… được xem là những “trợ thủ” đắc lực để có một giấc ngủ ngon. Với mùi hương nhẹ nhàng thì việc thưởng thức trà thảo mộc mỗi ngày sẽ giúp tâm trí trở nên thư thái và sẽ không giật mình tỉnh giấc vào mỗi đêm.

Để tăng tính hiệu quả, hãy tạo một góc không gian trong nhà để có thể thưởng trà, đọc vài trang sách hoặc xem một bộ phim mình yêu thích sẽ đẩy lùi được những căng thẳng, áp lực của mỗi người.

Ngoài ra, cũng lưu ý ngủ đủ 8 tiếng một ngày, cơ thể mới có sự sảng khoái để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả, tràn đầy năng lượng.

Vũ Ngọc (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

3 thói quen trước khi đi ngủ của những người sống lâu

HẠ MÂY (Theo secretchina) |

Trước khi đi ngủ thực sự là thời điểm vàng để giữ gìn sức khỏe, nếu chúng ta nắm bắt tốt thời điểm này làm nhiều việc có lợi cho cơ thể sẽ giúp chúng ta sống khỏe và sống lâu.

Cần làm gì để trẻ có một giấc ngủ ngon?

Như Ý (Pregnancy Birth Baby) |

Giấc ngủ rất quan trọng đối với quá trình phát triển ở trẻ. Nó không chỉ có lợi cho sự phát triển về thể chất và não bộ mà còn giúp tinh thần trẻ vui vẻ, thoải mái.

Những lý do khiến chúng ta không thể có một giấc ngủ ngon

Thảo Hương (Theo Bright side) |

Trang Bright side đã chỉ ra những lý do khiến chúng ta không thể ngủ ngon giấc.

Chủ tịch Yên Bái cảm ơn những “chàng hiệp sĩ” Quảng Bình

Bảo Nguyên |

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn vừa gửi thư cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những “chàng hiệp sĩ” đến từ Quảng Bình.

Bảo tàng Quảng Ninh vỡ hơn 1.000m2 kính, mở cửa lại từ 1.10

Nguyễn Hùng |

Bảo tàng Quảng Ninh – “viên ngọc đen” bên bờ vịnh Hạ Long - vẫn trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 3, dự kiến mở cửa trở lại từ 1.10.

Có luật, quy chuẩn an toàn của xe đưa đón học sinh vẫn chờ thống nhất

Xuyên Đông |

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó có một số quy định về xe chở học sinh sẽ có hiệu lực từ 1.1.2025. Các nhà xe, kinh doanh dịch vụ xe đưa đón học sinh đang gấp rút đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bộ Công an đề xuất gắn thiết bị giám sát với 8 trường hợp

Việt Dũng |

Bộ Công an đề xuất việc gắn thiết bị giám sát nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục đối với người thi hành án hình sự tại cộng đồng.