3 bài tập hàng ngày mà đàn ông nên nắm vững để tăng cường sức mạnh

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 3 bài tập mà đàn ông nên nắm vững để tăng cường sức mạnh.

Bench press (nằm ghế đẩy tạ đòn)

Đây là bài tập cơ bản để tăng cường sức mạnh cho cơ ngực, đồng thời, rèn luyện cơ tam đầu và cơ delta trước (cơ ôm phía ngoài khớp vai). Bài tập này thích hợp để xây dựng sức mạnh và khối lượng cơ bắp cho phần trên cơ thể.

Để thực hiện bài tập, nằm ngửa trên một chiếc ghế phẳng. Nắm lấy thanh tạ với tay nắm rộng hơn vai một chút và duỗi thẳng cánh tay. Từ từ hạ thanh tạ xuống giữa ngực, giữ khuỷu tay tạo một góc 45 độ so với cơ thể. Khi thanh chạm vào ngực, đẩy trở lại vị trí bắt đầu. Thực hiện 3 hiệp với 10-12 lần lặp lại.

Overhead press (đẩy tạ đơn lên cao)

Bài tập này chủ yếu nhắm vào cơ delta, nhưng nó cũng tác động vào cơ tam đầu và cơ ngực trên. Động tác này cần thiết để xây dựng sức mạnh và nâng cao hiệu suất của phần thân trên của bạn.

Để thực hiện bài tập này, đứng thẳng với thanh tạ ở ngang xương đòn, 2 tay dang rộng bằng vai. Gồng cơ bụng, sau đó đẩy thanh tạ lên trên cho đến khi cánh tay của bạn duỗi thẳng.

Sau đó, hạ thanh tạ xuống mức xương đòn trong tầm kiểm soát. Lưu ý tránh nhún vai trong suốt chuyển động. Thực hiện 3 hiệp 10-12 lần lặp lại.

Dumbbell fly (nằm dang tạ đôi)

Bài tập này chủ yếu nhắm vào cơ ngực. Bài tập cũng tác động đến cơ delta và bắp tay. Đồng thời, góp phần tạo nên phần thân trên khỏe hơn.

Để thực hiện bài tập này, nằm ngửa trên một chiếc ghế phẳng, mỗi tay cầm 1 quả tạ, 2 lòng bàn tay hướng vào nhau. Khuỷu tay hơi cong, mở rộng cánh tay sang 2 bên cho đến khi khuỷu tay ngang với vai.

Dùng lực cơ ngực để nâng tạ trở lại vị trí ban đầu trên ngực. Hạ tạ từ từ và có kiểm soát trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 3 hiệp 10-12 lần lặp lại. Luôn tập trung vào việc duy trì sự kiểm soát trong suốt chuyển động, ưu tiên kĩ thuật hơn trọng lượng nâng.

Thanh Thanh (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

3 bài tập giúp kéo dài tuổi thọ

THANH THANH (THEO WELL AND GOOD) |

Theo trang Well and Good, các bài tập khác nhau có thể giải quyết các khía cạnh khác nhau của quá trình lão hóa. Dưới đây là 3 bài tập giúp kéo dài tuổi thọ.

3 bài tập thể hình hàng ngày cho đàn ông trên 40 tuổi để kích hoạt cơ bắp

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that đưa ra 3 bài tập thể hình hàng ngày cho đàn ông trên 40 tuổi để kích hoạt cơ bắp.

4 bài tập không dụng cụ giúp nam giới giảm mỡ bụng

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that đưa ra 4 bài tập không dụng cụ cho đàn ông giúp giảm mỡ bụng.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.