3 mẹo tập thể dục để có thân hình săn chắc sau tuổi 40

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that chỉ 3 mẹo tập thể dục để có thân hình săn chắc sau tuổi 40.

Khi bạn bước sang tuổi 40, cơ thể sẽ trải qua nhiều thay đổi mà bạn nên lưu ý. Ví dụ, lão hóa đi kèm với việc mất khối lượng cơ nạc, làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn. Do đó, một số điều chỉnh phù hợp với lứa tuổi đối với thói quen giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối và thúc đẩy quá trình trao đổi chất cần thiết.

Già đi có nghĩa là quá trình trao đổi chất của bạn không hoạt động nhanh như trước. Điều này là do cơ thể mất khối lượng cơ bắp, dẫn đến lượng calo bị đốt cháy với tốc độ chậm hơn. Bạn cũng có thể ít tập thể dục hơn. Điều này có thể dẫn đến việc tăng thêm cân.

Rèn luyện sức mạnh, tập thể dục nhịp điệu, thực hiện chế độ ăn uống cân bằng, giữ đủ nước là những điều hữu ích để có được thân hình cân đối hơn sau tuổi 40.

Cho thời gian để cơ thể thích ứng

Khi nói đến mục tiêu trở nên cân đối khi bạn già đi, không cần thiết phải cố gắng tập quá nhiều và quá nhanh. Có nghĩa là, không cần phải chuyển từ trạng thái không tập thể dục sang hoạt động hết sức 5 ngày/tuần. Nên cho bản thân thời gian để xây dựng một thói quen tập luyện. Cân nhắc tập luyện các động tác như squat, nâng gót chân, nhảy dây và chống đẩy.

Tập trung vào rèn luyện sức đề kháng

Tình trạng mất cơ do tuổi tác hay còn gọi là thiểu cơ có thể dẫn đến mất chức năng. Từ đó, cơ thể khó hoạt động khi bạn già đi. Có nghĩa là, một số cá nhân không thể độc lập thực hiện các hoạt động thường ngày.

Để chống lại điều này, điều quan trọng là tập trung vào việc rèn luyện sức đề kháng. Thực hiện số lần lặp lại thấp hơn với trọng lượng cao hơn sẽ giúp nhắm mục tiêu vào các cơ bị ảnh hưởng chủ yếu bởi tình trạng thiểu cơ.

Thay đổi mục tiêu để phù hợp với độ tuổi

Sau 40 tuổi, bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn với nỗ lực của bản thân nếu thay đổi mục tiêu để phù hợp với độ tuổi. Điều này đảm bảo bạn có đủ hoạt động thể chất để xây dựng cơ bắp và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Khi chúng ta già đi, việc tăng cân là điều bình thường, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nên tập trung vào số lượng hoạt động không phải con số trên bàn cân.

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

5 thói quen tập thể dục phá hủy đôi chân

Thanh Thanh (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 5 thói quen tập thể dục đang phá hủy đôi chân.

3 sai lầm khi tập thể dục làm đường huyết xấu đi

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Vận động rất quan trọng, nhưng trên thực tế cũng có một số người đường huyết cao mắc sai lầm trong vận động dẫn đến không kiểm soát được bệnh. Dưới đây là 3 sai lầm khi tập thể dục làm lượng đường huyết xấu đi.

8 thói quen tập thể dục đang hủy hoại lưng sau 50 tuổi

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that chỉ ra 8 thói quen tập thể dục đang hủy hoại lưng sau 50 tuổi.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.