4 thói quen tập thể dục làm tăng nguy cơ chấn thương sau tuổi 50

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that chỉ ra 4 thói quen tập thể dục làm tăng nguy cơ chấn thương sau tuổi 50.

Không thực hiện bài tập giúp cơ thể linh hoạt

Bài tập giúp cơ thể linh hoạt nhằm đảm bảo cơ bắp luôn khỏe mạnh. Cơ bắp không săn chắc và không có tính hoạt có thể làm giảm đáng kể khả năng thực hiện các hoạt động thông thường hằng ngày cũng như ảnh hưởng đến lối sống độc lập trong những năm sau này.

Những công việc đơn giản như mang túi mua hàng hoặc lên xuống giường trở nên khó khăn hoặc thậm chí không thể thực hiện được khi bạn già đi.

Không tập luyện sức mạnh hoàn toàn

Khi bước sang tuổi 30, cơ thể sẽ mất ​​3-8% khối lượng cơ bắp sau mỗi 10 năm. Hơn nữa, tỉ lệ này sẽ tăng lên sau 60 tuổi. Việc mất khối lượng cơ, sức mạnh và chức năng này làm tăng nguy cơ loãng xương, viêm khớp và các tình trạng mãn tính khác.

Do đó, việc không nâng đủ nặng hoặc không tập luyện sức mạnh hoàn toàn là điều không tốt. Điều quan trọng là  phải tối đa hóa mức độ rèn luyện sức mạnh của bản thân khi bạn tiến bộ trong quá trình tập luyện.

Không cho phép đủ thời gian để phục hồi

Phục hồi là một điều cần thiết khi nói đến phục hồi và phát triển cơ bắp. Dành thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi là điều cần thiết để khôi phục trở lại, và hoạt động mạnh mẽ hơn giữa các lần tập thể dục.

So sánh bản thân với người khác

Thói quen tập thể dục xấu làm tăng nguy cơ chấn thương là so sánh bản thân với người khác hoặc với bản thân khi còn trẻ. Cơ thể mỗi người đều thay đổi và lớn lên.

Điều quan trọng là tập trung vào vị trí của bạn trong hiện tại hơn là so sánh với quá khứ hoặc với bất kỳ ai khác. Lưu tâm đến những điều cơ thể thực sự cần ở thời điểm hiện tại là hướng đi đúng để xây dựng sức mạnh, đảm bảo sức khỏe lâu dài.

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

5 bài tập thể dục phù hợp cho người cao huyết áp

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Bệnh nhân tăng huyết áp không có cơ địa vận động không nên vận động quá sức, cũng không nên đột ngột tăng cường độ. Do đó dưới đây là 5 bài tập thể dục phù hợp cho người cao huyết áp.

3 thói quen tập thể dục đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 3 thói quen tập thể dục đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

4 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau tuổi 50

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 4 thói quen tập thể dục đang hủy hoại cơ thể sau tuổi 50.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.