3 thay đổi về ăn uống sau 30 tuổi giúp đốt mỡ nội tạng hiệu quả

HẠ MÂY (Theo eatingwell) |

Sau khi bước sang tuổi 30, cơ thể chúng ta bắt đầu có những thay đổi về thể chất, sức khỏe. Do đó, ở độ tuổi này, chúng ta cần thay đổi một số thói quen trong chế độ ăn uống để quá trình đốt mỡ nội tạng được hiệu quả hơn.

Tăng cường bổ sung chất xơ

Một phân tích tổng hợp năm 2019 trên tập san y khoa The Lancet cho thấy, ăn nhiều chất xơ giúp giảm mỡ nội tạng, nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, đái tháo đường loại 2 và ung thư đại trực tràng. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy cứ tiêu thụ 8 gram chất xơ thì nguy cơ mắc các bệnh mãn tính giảm 5-27%.

Chất xơ cũng giúp kéo dài telomere. Telomere là cấu trúc DNA-protein được tìm thấy ở cả 2 đầu của nhiễm sắc thể. Chúng bảo vệ gen của chúng ta và chống lại bệnh tật. Telomere ngắn đi một cách tự nhiên theo tuổi tác nhưng căng thẳng, hút thuốc, béo phì, ngủ kém và chế độ ăn uống kém sẽ dẫn đến telomere ngắn hơn.

Độ tuổi 30 của bạn là thời điểm quan trọng để kéo dài những telomere đó và ăn nhiều chất xơ là một trong những cách tốt nhất. Vì vậy, hãy bổ sung đầy đủ trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

Kết hợp nhiều Omega-3 hơn

Độ tuổi 30 là thời điểm tốt nhất để bạn nghĩ đến việc áp dụng các thói quen lành mạnh hơn. Omega-3 có liên quan đến cả những lợi ích sức khỏe ngắn hạn, chẳng hạn như tâm trạng tốt hơn, cải thiện nhận thức, giảm viêm nhiễm... và các lợi ích sức khỏe lâu dài như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và sức khỏe não bộ tốt hơn khi bạn già đi.

Các loại thực phẩm chứa omega-3 như cá hồi, cá mòi, quả óc chó, hạt chia... cũng giúp giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng hiệu quả.

Ngừng ăn kiêng quá mức

Chế độ ăn kiêng theo quá mức sẽ dẫn đến giảm cân nhanh chóng, sau đó là tăng cân trở lại và một số tác dụng phụ đến sức khỏe như đái tháo đường, bệnh tim, trầm cảm... Do đó, chúng ta hãy chọn một lối sống ăn uống lành mạnh phù hợp với bạn.

HẠ MÂY (Theo eatingwell)
TIN LIÊN QUAN

4 lưu ý ăn uống vào buổi tối giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân hiệu quả

THANH THANH (THEO FOOD.NDTV) |

Uống trà bạc hà, ăn bữa tối nhẹ, không ăn tối quá muộn, lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn là những lưu ý khi ăn uống vào buổi tối giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân hiệu quả.

3 lí do trà bạc hà giúp kiểm soát đường huyết và giảm mỡ nội tạng hiệu quả

HẠ MÂY (THEO HEALTHSHOTS) |

Trà bạc hà là thức uống tốt cho những người đang cố gắng kiểm soát đường huyết, mỡ nội tạng nhờ vào các chất dinh dưỡng và lượng calo thấp.

Những lưu ý khi ăn uống vào buổi sáng giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân

THANH THANH |

Bắt đầu với nước chanh và mật ong, bổ sung protein, bổ sung chất xơ, uống nước là những lưu ý khi ăn uống vào buổi sáng giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.