4 loại thực phẩm không nên ăn trước khi chạy bộ buổi sáng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Nhiều người lựa chọn chạy bộ vào buổi sáng, để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều khi ăn sáng trước tập thể dục.

Thực phẩm giàu protein

Mặc dù protein là nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể, giúp chúng ta có đủ sức để duy trì chức năng trao đổi chất bình thường của cơ thể nhưng protein cần được tiêu hóa từ từ. Nếu chúng ta chạy bộ ngay sau khi ăn sáng, dạ dày sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm này tuy giàu dinh dưỡng nhưng cũng có nhiều chất xơ. Không nên ăn những thực phẩm này trước khi chạy, để tránh tình trạng co thắt dạ dày, đau bụng.

Sản phẩm từ sữa

Nhiều người nghĩ, uống một ly sữa trước khi chạy bộ buổi sáng sẽ khiến cơ thể tràn đầy năng lượng hơn. Tuy nhiên, điều này không tiếp thêm nhiều năng lượng mà khiến chúng ta dễ bị đau bụng.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Không nên ăn các món nhiều dầu mỡ vào buổi sáng. Những món ăn giàu chất béo, nhiều calo sẽ tạo thêm gánh nặng cho cơ thể, khó có thể tiêu thụ hết trong một buổi chạy bộ.

Thực phẩm thích hợp để chúng ta bổ sung trước khi chạy bộ đó là chuối, bột yến mạch, trái cây, các loại hạt...

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

4 lợi ích của việc chạy bộ vào buổi tối

hạ mây (THEO ABOLUOWANG) |

Đối với những người không có thời gian để chạy bộ ban ngày, chạy bộ ban đêm cũng trở thành lựa chọn tốt. Dưới đây là một số lợi ích của việc chạy bộ vào buổi tối.

2 điều cần lưu ý khi chạy bộ ở người có axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Mặc dù việc chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người có lượng axit uric cao nhưng có một số điều cần lưu ý trong quá trình tập luyện để tránh gây ra các vấn đề khác.

Các chấn thương người chạy bộ có thể gặp

Tuấn Đạt (Theo Healthline) |

Đau đầu gối, căng cơ, nứt xương... là những chấn thương cơ bản khi người chạy bộ thường xuyên có thể gặp.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.