4 thói quen không ngờ giúp giảm cân nhanh hơn

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE) |

Giảm cân luôn là quá trình dài và khắc nghiệt. Brightside chỉ ra 4 thói quen nhỏ hàng ngày giúp bạn thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Thắp một cây nến

Một cây nến có hương vani ngọt ngào sẽ giúp buổi tối của bạn thư thái hơn. Nghe có vẻ không liên quan gì đến việc giảm cân, nhưng thực tế, ngửi mùi hương thơm sẽ giúp ức chế cơn thèm ăn của bạn.

Không gọt vỏ trái cây và rau củ

Trái cây và rau rất tốt cho sức khỏe và việc giảm cân của bạn. Song thậm chí các loại thực phẩm này còn tốt hơn nếu bạn ăn cả vỏ. Hầu hết vỏ trái cây và rau củ đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp bạn no lâu. Vỏ trái cây và rau củ cũng giúp phòng alzheimer và ung thư.

Đặt một chiếc gương ở bàn ăn

Nghiên cứu cho thấy việc quan sát bản thân ăn uống tác động đáng kể đến việc chúng ta ăn gì và ăn bao nhiêu. Rõ ràng, chúng ta không thích nhìn mình ăn quá nhiều hoặc ăn thực phẩm không lành mạnh, vì vậy, theo cách này, chúng ta dễ dàng kiểm soát bữa ăn của mình hơn.

Thêm gia vị vào món ăn

Bạn có thể cân nhắc thêm vào món ăn của mình các gia vị cay. Việc này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn trong suốt bữa ăn.

Cụ thể, hạt tiêu đen ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ, gừng và quế kiểm soát lượng đường trong máu, nghệ và thì là đốt cháy chất béo, và ớt giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn. Tuy nhiên, cần kiểm soát lượng cay để tránh các bệnh về dạ dày.

NGỌC ÁNH (THEO BRIGHTSIDE)
TIN LIÊN QUAN

5 loại thực phẩm thay thế cơm trắng giúp giảm cân

Thiện Nhân (Theo Healthline) |

Cơm là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình, tuy nhiên trong cơm chứa nhiều tinh bột xấu dễ gây ra tình trạng thừa cân. Chính vì vậy, nhiều người đã dần thay thế cơm trắng bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

8 sai lầm phổ biến khi giảm cân nhất định phải tránh

Song Minh |

Giảm cân là một quá trình thử thách đối với rất nhiều người và có những sai lầm phổ biến khiến nỗ lực giảm cân không thành công.

Giảm cân vèo vèo nhờ ăn kết hợp 6 "bộ đôi hoàn hảo" này

Thái Anh (Theo Brightside) |

Mặc dù ăn uống là nguyên nhân chủ yếu gây tăng cân, tuy nhiên nếu biết kết hợp các loại thực phẩm này với nhau có thể giúp giảm cân hiệu quả một cách bất ngờ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.