4 thói quen sai lầm vào buổi sáng khiến bạn khó giảm cân

MẠNH HOẠT (BRIGHT SIDE) |

Giảm cân là quá trình ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nếu giảm cân không đúng cách có thể đem đến nhiều tác dụng ngược mà bạn không mong muốn. Dưới đây là 5 thói quen sai lầm vào buổi sáng trong quá trình giảm cân mà nhiều người mắc phải.

Bỏ bữa sáng

Nhiều người cho rằng bữa sáng không quan trọng và bỏ nó sẽ giúp giảm cân. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh chế độ ăn uống với bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và bữa tối nhẹ sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn.  Điều này là do tốc độ trao đổi chất ở mỗi thời điểm trong ngày khác nhau. Cách tốt nhất là bạn nên ăn một bữa sáng đủ calo, bữa trưa vừa bụng và ăn nhẹ vào bữa tối.

Không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh sáng mặt trời làm co lại các tế bào mỡ và có thể hỗ trợ giảm cân. Không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ngay cả khi sáng sớm là một quan điểm sai lầm. Bởi ánh nắng sớm giúp loại bỏ các chất béo dư thừa của cơ thể. Ngoài ra, nó còn cung cấp vitamin D, một chất dinh dưỡng có khả năng nâng cao tâm trạng, tăng cường miễn dịch và giúp xương chắc khỏe.

Không uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Theo các nhà khoa học, trong cơ thể của một người trưởng thành nước chiếm khoảng 70%. Vì vậy, uống một cốc nước sau khi thức dậy giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, làm giảm nguy cơ béo phì. Nó cũng giúp cơ thể loại bỏ độc tố, làm tăng hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, uống nước vào buổi sáng còn giúp làm đẹp da, cấp ẩm cho da một cách tự nhiên.

Đọc tin tức ngay khi vừa thức giấc

Tiếp nhận tin tức vào buổi sáng nhất là những thông tin tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng khi tiếp nhận tin tức tiêu cực, cơ thể dễ căng thẳng. Nếu căng thẳng kéo dài, cơ chế “tiết kiệm calo” được bật tự động. Và ngay cả khi bạn ăn ít, bạn cũng sẽ không thể giảm cân cho đến khi tình trạng căng thẳng kết thúc.

MẠNH HOẠT (BRIGHT SIDE)
TIN LIÊN QUAN

4 mẹo giảm cân ít tốn sức nhưng cực kỳ hiệu quả

MẠNH HOẠT (THEO EAT THIS, NOT THAT) |

Giảm cân là một việc khó khăn và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, chỉ bằng một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt có thể giúp việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là 4 mẹo bạn có thể áp dụng để kiểm soát cân nặng của mình.

3 tác dụng phụ không ngờ của bánh gạo đến sức khỏe nếu ăn quá nhiều

MẠNH HOẠT (EAT THIS NOT THAT) |

Bánh gạo là một món ăn nhẹ được nhiều người ưa thích. Mặc dù thường được sử dụng cho chế độ ăn uống lành mạnh nhưng nếu lạm dụng loại bánh này, bạn sẽ gặp phải với rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn bỏ bữa tối để giảm cân?

Hương Lê (Theo Healthshots) |

Một quan niệm khá phổ biến ở mọi người rằng bỏ bữa sẽ dẫn đến giảm cân. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn ngược lại.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.