5 lợi ích tuyệt vời của bông cải xanh đối với làn da

QUỲNH TRANG (THEO FOOD.NDTV) |

Chăm sóc da không chỉ là đầu tư vào những sản phẩm dưỡng da đắt tiền mà còn phải cung cấp dưỡng chất từ bên trong cho làn da của bạn. Bổ sung một số loại trái cây và rau quả trong chế độ ăn uống của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về vẻ ngoài của làn da. Bông cải xanh là một trong những loại rau được biết là có lợi ích đáng kể để cải thiện làn da.

Nguồn vitamin C dồi dào

Vitamin C rất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và bông cải xanh là một nguồn cung cấp tuyệt vời. Loại vitamin này cần thiết cho việc sản xuất collagen, nếu không có nó, da của bạn sẽ thiếu cấu trúc và độ đàn hồi. Theo dữ liệu của USDA, một khẩu phần bông cải xanh 100 gam chứa tới 81 mg vitamin C.

Giúp làn da sáng tự nhiên

Có một làn da sáng tự nhiên là dấu hiệu tốt cho thấy làn da của bạn khỏe mạnh. Bên cạnh việc sử dụng các loại kem dưỡng, bạn nên chọn các loại rau bổ dưỡng như bông cải xanh bởi các thành phần chứa trong bông cải xanh sẽ giúp làn da của bạn sáng tự nhiên từ bên trong.

Có tác dụng chống lão hóa

Một lợi ích khác của việc bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn uống của bạn là nó sẽ giúp giảm sự hình thành các nếp nhăn. Bông cải xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có thể giúp chữa lành làn da bị tổn thương, đảm bảo rằng làn da của bạn không bị lão hóa nhanh chóng.

Giúp giảm mụn trứng cá

Nếu bạn đang mệt mỏi với việc tìm kiếm các biện pháp khắc phục mụn trứng cá, bạn nên cân nhắc ăn bông cải xanh. Theo các nghiên cứu, bông cải xanh có chứa một chất chống oxy hóa gọi là sulforaphane, có thể giúp giảm mụn trứng cá và làm cho làn da của bạn trở nên mịn màng hơn bao giờ hết.

Giúp cấp nước cho da

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên để dưỡng ẩm cho làn da của mình thì bông cải xanh là lựa chọn tốt cho bạn. Bông cải xanh chứa một chất gọi là glucoraphanin, giúp bổ sung nước cho làn da từ bên trong và mang lại làn da sáng tự nhiên.

QUỲNH TRANG (THEO FOOD.NDTV)
TIN LIÊN QUAN

Bí quyết để có làn da trẻ trung và rạng rỡ ở độ tuổi 40

THANH THANH (THEO FOOD.NDTV) |

Trang Food.NDTV đưa ra bí quyết để có làn da trẻ trung và rạng rỡ ở độ tuổi 40.

Lý do chưa có được làn da ưng ý

Kiều Vũ (T/H) |

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng chưa có được làn da đẹp, khoả mạnh ưng ý.

4 thực phẩm chứa nhiều kẽm tốt cho làn da

Thanh Thanh (Theo Food.NDTV) |

Trang Food.NDTV chỉ ra 4 thực phẩm chứa nhiều kẽm tốt cho làn da.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Bão chưa vào nhưng một số nhà dân ở Quảng Ngãi đã tốc mái

VIÊN NGUYỄN |

Gió lốc trong đêm làm tốc mái 3 ngôi nhà của người dân ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Lộ diện doanh nghiệp cấp bò giống bị dịch lở mồm long móng

HƯNG THƠ |

Bò của dự án khi cấp phát cho người nghèo ở huyện miền núi tỉnh Quảng Trị thì bị lở mồm long móng và lây lan.

Nổ mìn thi công dự án ở dốc Cun, nhiều xe xếp hàng dài chờ đợi

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Trong quá trình nổ mìn để thi công dự án xử lý nguy cơ mất an toàn thông đoạn qua dốc Cun, cơ quan chức năng đã cấm phương tiện lưu thông.