5 thói quen vào buổi tối khiến giảm cân thất bại

Anh Kiệt |

Để giảm cân hiệu quả, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên uống sữa trước khi ngủ, hạn chế lướt mạng xã hội, ăn tối sớm...

1. Uống sữa trước khi đi ngủ

Nhiều người thường uống sữa ấm trước khi ngủ để ngủ ngon hơn. Nguyên nhân là loại đồ uống này chứa nhiều tryptophan, một loại axit amin có thể giúp bạn thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên tin xấu là lượng calo dư thừa trong sữa không hề hỗ trợ cho nỗ lực giảm cân của bạn mà sẽ tích tụ vào mỡ bụng.

2. Cuốn vào lướt mạng xã hội

Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại di động và máy tính sẽ gây ức chế melatonin và làm gián đoạn nhịp sinh học, từ đó làm mất giấc ngủ ngon. Khi bạn ngủ không ngon giấc, não bộ cần năng lượng để hoạt động và tăng cảm giác thèm đường. Điều này dẫn đến bạn dễ ăn quá nhiều thực phẩm ngọt để giữ cho tinh thần tỉnh táo.

Ngoài ra nếu không ngủ đủ giấc, hormone sẽ bị ảnh hưởng khiến việc duy trì quá trình trao đổi chất trở nên khó khăn hơn. Các mô cơ mỡ vì thế sẽ tăng lên đáng kể.

 
Những thói quen không tốt vào buổi tối khiến giảm cân thất bại. Đồ hoạ: Đức Mạnh

3. Uống caffein

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học về giấc ngủ kâm sàng, uống caffein 6 tiếng trước khi đi ngủ có thể tàn phá giấc ngủ của bạn. Thiếu ngủ, trằn trọc vào ban đêm được minh chứng có liên quan đến việc tăng mức độ hormone ghrelin khiến bạn đói hơn và có thể góp phần tăng cân.

4. Thức khuya xem TV

Đây là sở thích của nhiều người nhưng lại hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ. Nhiều nghiên cứu cho thấy truyền hình trực tuyến có liên quan đến lượng calo tiêu thụ cao hơn và chế độ ăn uống giảm sút. Ngoài ra, quảng cáo khi xem TV còn có thể kích thích nhu cầu vặt không tốt cho sức khỏe.

5. Ăn quá sát giờ ngủ

Lý tưởng nhất là bạn nên ăn bữa cuối cùng trong ngày từ 3 tiếng trở lên trước khi lên giường. Bởi khi chúng ta ngủ, hệ tiêu hoá sẽ ngưng vận động để tiến hành phục hồi cơ thể. Nếu có thức ăn cần được tiêu hóa trong ruột sẽ chuyển sự chú ý của cơ thể khỏi việc chữa lành sang tiêu hoá. 

Không những thế, ăn quá muộn sẽ làm rối loạn nhịp sinh học, tác động tiêu cực đến việc điều chỉnh lượng đường trong máu và quá trình chuyển hóa chất béo. Ăn muộn còn gây ra chứng ợ nóng và khó tiêu, ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ ngon. Từ đó kéo theo cảm giác thèm ăn không lành mạnh và ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau.

Anh Kiệt
TIN LIÊN QUAN

5 đồ uống vào buổi sáng hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân

Đức Mạnh |

Dưới đây là 5 loại đồ uống vào buổi sáng giúp giảm cân, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, cải thiện tiêu hóa.

3 cách chế biến thảo quả để giảm cân

Thanh Thanh |

Trang Boldsky đưa ra 3 cách chế biến thảo quả để giảm cân, gồm thêm thảo quả vào sinh tố, dùng như trà và rắc lên salad.

9 bước ăn kiêng kiểu Ấn Độ nên thử để giảm cân nhanh hơn

Ngọc Thùy (Theo Only My Health) |

Theo Only My Health, chế độ ăn kiêng, giảm cân của Ấn Độ là một kế hoạch tỉ mỉ với những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng bao gồm: thực phẩm giàu protein, thực phẩm giàu chất xơ, chất béo lành mạnh và nhiều nước. Hãy tham khảo các bước bên dưới để giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.