5 thực phẩm và đồ uống phổ biến gây mệt mỏi mãn tính

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that) |

Trang Eat this not that chỉ ra 5 thực phẩm và đồ uống phổ biến gây mệt mỏi mãn tính. Việc hạn chế hoặc tránh những thực phẩm, đồ uồng này giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong khi gặp ít triệu chứng hơn.

Hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS) có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống do mệt mỏi tột độ kéo dài hàng tháng. Những người mắc bệnh này không chỉ mệt mỏi trầm trọng và khó ngủ mà còn có thể bị đau khớp, khó tập trung và nổi hạch bạch huyết.

Thịt nhiều chất béo

Những miếng thịt nhiều chất béo có xu hướng chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, việc ăn chất béo không lành mạnh có liên quan đến các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mãn tính. Có thể lựa chọn ăn những miếng thịt nạc hơn như thịt gà trắng, bít tết sườn bò.

Bánh mì trắng tinh chế

Bánh mì trắng tinh chế có xu hướng ít chất xơ hoặc có thể hoàn toàn không có chất xơ. Ăn một chế độ ăn ít chất xơ có liên quan đến các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mãn tính.

Lựa chọn bánh mì ngũ cốc nguyên hạt có thể cung cấp nhiều chất xơ hơn cho cơ thể.

Kẹo

Tiêu thụ thực phẩm có đường như kẹo, đặc biệt là không có macros giúp no như chất béo hoặc protein lành mạnh, có thể dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến, sau đó là nguy cơ suy sụp, khiến bạn cảm thấy uể oải. Nếu cần đồ ăn ngọt, sôcôla đen là lựa chọn tốt hơn.

Soda làm từ siro ngô có hàm lượng đường fructose cao

Việc tiêu thụ sirô ngô có hàm lượng fructose cao và tình trạng viêm nhiễm có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mãn tính phản ánh tình trạng viêm cấp thấp nên việc hạn chế ăn các chất gây viêm như soda ngọt, có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn.

Rượu bia

Đồ uống có cồn có thể có tác dụng khử nước trên cơ thể. Mất nước dẫn đến một số triệu chứng khó chịu như cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)
TIN LIÊN QUAN

3 cách đơn giản, hiệu quả nhằm giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi

Thanh Hương |

Sau một tuần làm việc bận rộn, hãy dành thời gian và áp dụng 3 cách đơn giản sau để giúp cơ thể giảm bớt sự mệt mỏi, tâm lý giải tỏa được mọi căng thẳng và áp lực cuộc sống.

4 loại vitamin thiếu hụt dẫn đến ngủ mơ, ngủ mệt mỏi

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Sau một đêm, nhiều người thường thức dậy với cơ thể mệt mỏi, dẫn đến cơ thể thiếu năng lượng, chán ăn, nếu cứ tiếp tục như vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là 4 loại vitamin thiếu hụt cũng dẫn đến ngủ mơ, ngủ mệt mỏi.

Tại sao mệt mỏi nhưng không thể ngủ được?

Như Ý (Theo Healthline) |

Theo Healthline, mệt mỏi nhưng không thể ngủ được là dấu hiệu của hội chứng giai đoạn ngủ muộn. Dưới đây là những lý do khiến bạn mất ngủ triền miên.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.