6 bài tập điều hòa nên thực hiện sau tuổi 40 để cải thiện sức khỏe

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra 6 bài tập điều hòa (conditioning exercises) nên thực hiện sau tuổi 40 để cải thiện sức khỏe.

Các bài tập điều hòa rất cần thiết để duy trì sức mạnh, sự linh hoạt và sức khỏe tổng thể khi bạn già đi. Từ độ tuổi 40 trở đi, việc tham gia các bài tập cải thiện sức khỏe tim mạch, sự cân bằng và cải thiện cơ bắp trở nên quan trọng.

Điều này có thể giảm nguy cơ bị té ngã và gãy xương cũng như nguy cơ mắc bệnh mạn tính, cải thiện chất lượng cuộc sống tổng thể khi bạn già đi. Việc kết hợp các bài tập điều hòa vào thói quen tập luyện có thể giúp chống lại các tác động tự nhiên của lão hóa như thiểu cơ (mất khối lượng cơ bắp tự nhiên) và giảm tính linh hoạt.

1. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là bài tập tim mạch tác động thấp dành cho những người trên 40 tuổi. Bài tập này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng mật độ xương và hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Đặt mục tiêu đi bộ ít nhất 30 phút hầu hết các ngày trong tuần.

2. Đạp xe

Đạp xe là bài tập tác động thấp, mang lại tác dụng rèn luyện tim mạch. Cho dù bạn thích đạp xe ngoài trời hay đạp xe tại chỗ, bài tập này có thể giúp cải thiện sức bền, sức mạnh của chân và thể lực tổng thể. Thực hiện hoạt động này 3-5 lần mỗi tuần, trong 30-60 phút mỗi buổi.

3. Bơi lội

Bơi lội là bài tập toàn thân, dễ dàng tác động lên các khớp và phù hợp với mọi thể lực. Bơi lội thường xuyên có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, làm săn chắc cơ bắp và tăng cường tính linh hoạt của cơ thể. Nên bơi 2-3 lần mỗi tuần, trong 30-45 phút mỗi buổi.

4. Yoga

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe nổi bật của yoga như tăng tính linh hoạt, tăng sức mạnh và giảm căng thẳng, hoạt động này còn cải thiện sự cân bằng và tư thế của bạn - 2 yếu tố thiết yếu của quá trình lão hóa khỏe mạnh. Thực hiện 2-3 buổi tập yoga hàng tuần, trong 30-60 phút mỗi buổi.

5. Pilates

Pilates là một lựa chọn để cải thiện sức mạnh cơ cốt lõi, sự ổn định và tính linh hoạt, mang lại lợi ích cho những người từ 40 tuổi trở lên.

Pilates tập trung chủ yếu vào sức mạnh cơ cốt lõi, tính linh hoạt và điều hòa cơ thể thông qua các chuyển động và hơi thở có kiểm soát. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, mỗi buổi 45-60 phút.

6. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Các bài tập HIIT bao gồm xen kẽ giữa các đợt tập luyện cường độ ngắn và thời gian nghỉ ngơi ngắn hoặc hoạt động cường độ thấp hơn. Loại bài tập này là cách để tăng cường sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo và tăng tốc độ trao đổi chất. Thực hiện 2-3 buổi HIIT với 20-30 phút mỗi tuần.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ trên 40 tuổi lưu ý 5 thực phẩm này để giảm mỡ bụng hiệu quả

Hồng Diệp (Theo BoldSky) |

Sau tuổi 40, quá trình trao đổi chất bắt đầu chậm lại, hormone bắt đầu thay đổi và cơ thể ít phản ứng hơn với chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm mỡ bụng hiệu quả nếu sử dụng 5 loại thực phẩm này.

Bí quyết đi bộ giúp giảm cân và có thân hình thon gọn sau 40 tuổi

Thanh Thanh |

Trang Eat this not that đưa ra bí quyết đi bộ giúp giảm cân và có thân hình thon gọn sau 40 tuổi.

5 thực phẩm tốt cho sức khoẻ thị lực người trên 40 tuổi

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH) |

Bảo vệ và duy trì sức khỏe của mắt là một phần quan trọng của chăm sóc sức khỏe tổng thể, đặc biệt là khi bạn trên 40 tuổi. Dưới đây là một số thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng có thể hỗ trợ sức khỏe của mắt.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 3-0 Quảng Nam: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.