Axit uric cao nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Trà My |

Người bị axit uric cao thì nên uống nước như thế nào để phù hợp? Chế độ ăn uống tốt nhất cho bệnh gout là gì?

Khi bị mất nước, nồng độ axit uric trong cơ thể sẽ tăng lên

Nước là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống thân thiện với bệnh gout. Uống nhiều nước giúp thận của bạn hoạt động tốt. Điều đó rất quan trọng trong bệnh gout vì thận giúp loại bỏ axit uric dư thừa. Khi bạn bị mất nước, nồng độ axit uric trong cơ thể sẽ tăng lên. Vì vậy, nếu bạn không uống đủ nước hoặc đổ mồ hôi nhiều, bạn sẽ có nhiều khả năng bị bệnh gout bùng phát.

Uống 8 ly nước mỗi ngày axit uric. Đồ hoạ: Trà My
Uống 8 ly nước mỗi ngày tốt cho những người có axit uric cao. Đồ hoạ: Trà My

Hãy đặt mục tiêu uống 8 ly lớn nước mỗi ngày, đặc biệt nếu bạn đang tập thể dục hoặc đổ mồ hôi. Cà phê cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh gout. Nhưng hãy nhớ uống một ít nước cùng với cà phê để tránh mất nước.

Chế độ ăn uống tốt nhất cho bệnh gout là gì?

Khi nhắc đến bệnh gout, nhiều người tập trung vào những thực phẩm cần tránh. Nhưng điều quan trọng là phải biết những loại thực phẩm nào nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn để giảm nguy cơ bùng phát. Một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và chế độ ăn uống cân bằng có thể còn quan trọng hơn việc tránh một số loại thực phẩm.

Khuyến nghị về chế độ ăn uống cho người mắc axit uric cao cũng có hướng dẫn tương tự như các bệnh mãn tính khác. Và điều này có thể mang lại lợi ích bổ sung vì nhiều người mắc bệnh gout cũng bị huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh thận. Vì vậy, những khuyến nghị này sẽ giúp bạn sống một cuộc sống lành mạnh hơn.

Khuyến nghị chế độ ăn kiêng cho người axit uric cao

Các chuyên gia cho rằng người axit uric cao nên ăn nhiều trái cây và rau quả, các loại ngũ cốc, thịt nạc protein, chất béo lành mạnh (ví dụ có trong dầu ô liu, các loại hạt và bơ) và thực phẩm không quá nhiều đường hoặc muối

Cũng cần lưu ý rằng việc nhịn ăn gián đoạn có thể khiến những người mắc bệnh gout bùng phát nhiều hơn, đặc biệt nếu bạn không cung cấp đủ nước.

Cách nhanh nhất để thoát khỏi bệnh gout, axit uric cao là gì?

Cách tốt nhất và nhanh nhất để điều trị mọi vấn đề thường là can thiệp vào lối sống cùng với dùng thuốc. Nếu bạn đang bị cơn gout bùng phát:

Làm việc với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để tìm ra sự kết hợp thuốc phù hợp để điều trị các triệu chứng của bạn.

Đảm bảo uống nhiều nước để giúp thận loại bỏ axit uric dư thừa.

Cố gắng tránh các loại thực phẩm và rượu khiến axit uric tích tụ nhiều hơn.

Tập thể dục đặc biệt các hoạt động như đạp xe, đi bộ hoặc bơi lội, những hoạt động này phù hợp với khớp của những người bị gout. Nhưng bạn hãy cố gắng tránh bị quá nóng hoặc mất nước và cân bằng hoạt động của bạn với việc nghỉ ngơi hợp lý.

Trà My
TIN LIÊN QUAN

Axit uric cao có nên ăn mít, dứa, ổi không?

Thùy Dung (tổng hợp) |

Axit uric cao có nên ăn các loại quả như dứa, mít, ổi, bưởi hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Axit uric cao, có nên uống nước cần tây hay sữa hay không?

Trà My |

Axit uric cao thì nên uống nước gì và liều lượng ra sao? Bệnh gout là một tình trạng viêm mãn tính gây nên tình trạng tích tụ và kết tinh axit uric trong khớp và mô. Vị trí đau do bệnh gout phổ biến nhất là ngón chân cái.

Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?

Thùy Dung |

Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.