Bé 12 tuổi bị ngã, que gỗ chọc xuyên vùng cổ được cứu sống

Lệ Hà |

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La) đã phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân bị que đâm vào vùng cổ gây tổn thương động mạch cảnh.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, vào hồi 19h ngày 20.9 Khoa cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La) tiếp nhận bệnh nhân nam C.V.T, 12 tuổi, có địa chỉ tại Púng Tra, Thuận Châu (Sơn La).

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng mất máu nặng do vết thương que chọc vùng cổ. Theo người nhà bệnh nhân kể lại, T trèo cây cao bị ngã xuống cây cà phê phía dưới, bị thân cây cà phê gãy chọc xuyên vùng cổ đã được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu và chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tỉnh điều trị.

Nhận định đây là trường hợp nguy kịch, kíp trực đã tiến hành hồi sức tích cực, hội chẩn và chuyển thẳng bệnh nhân lên phòng mổ.

Kíp mổ do ThsBs. Lương Đức Hà- Trung tâm chấn thương cùng các bác sĩ gây mê đã tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân.

Các bác sĩ mở rộng vết mổ về hai phía vết thương, bóc tách đầu vào và ra của vết thương, rạch da mặt trước ngoài vùng cổ trái theo hướng của dị vật lấy dị vật (cây gỗ) ra khỏi vùng cổ bệnh nhân. Sau phẫu thuật sức khỏe của bệnh nhân ổn định.

Lệ Hà
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống người đàn ông ăn “tất cả mọi thứ” xung quanh

Lệ Hà |

Khi phẫu thuật các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) lấy ra từ dạ dày của bệnh nhân nhiều vật dụng như bật lửa còn nguyên ga, những viên sỏi khá lớn, túi nylon... Các bác sĩ rất bất ngờ không hiểu làm cách nào người đàn ông này có thể nuốt được nhiều đồ vật qua họng xuống dạ dày và để lâu đến như vậy.

Bệnh viện Đà Nẵng cứu sống nam thanh niên bị điện giật

THUỲ TRANG |

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cứu sống một nam thanh niên bị điện giật, ngưng tim ngưng thở bằng kỹ thuật hạ thân nhiệt.

Kỳ tích cứu sống bệnh nhân bị "ho ra máu sét đánh", tỉ lệ tử vong 100%

AN NHIÊN |

Bệnh nhân ho ra máu rất nặng, tỉ lệ tử vong gần như 100% do tình trạng tắc nghẽn đường thở cấp tính ngay cả khi được cấp cứu kịp thời, nên được y văn gọi là “ho ra máu sét đánh”.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.