Bé 3 tuổi nuốt logo quần, tím tái vì ngạt thở

LH |

Trong lúc ngồi chơi, bé Lâm Ngọc H (3 tuổi, ở Bắc Hà, Lào Cai) nuốt phải logo quần. Bé có biểu hiện nôn ọe nhưng không thấy dị vật ra. Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu.

Ngày 3.10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: Các bác sĩ của bệnh viện vừa gắp thành công dị vật thực quản cho bệnh nhi H.

Bệnh nhi vào viện cấp cứu trong tình trạng ho, nôn, đau nhiều vùng cổ, khó thở. Theo lời mẹ bệnh nhi, khi đang ngồi chơi, bé H vô tình nuốt phải logo quần. Sau đó, bé có nôn ọe nhưng không thấy logo nên được gia đình đưa đến bệnh viện. 

 
 Bệnh nhi H được cấp cứu lấy dị vật đường thở.

Sau thăm khám, chụp X-quang, tiến hành nội soi, phát hiện đoạn 1/3 dưới thực quản có dị vật kích thước khoảng 12x15mm nằm ngang lòng thực quản. Bằng phương pháp nội soi ống mềm thực quản và các dụng cụ hỗ trợ kết hợp với gây mê đặt nội khí quản tại chỗ, kíp nội soi - gây mê đã gắp thành công dị vật ra ngoài. 

Ths.BS Nguyễn Mạnh Đức, người trực tiếp gắp dị vật cho bệnh nhi H cho biết: Mắc dị vật thực quản là một tình trạng cấp cứu thường gặp và nguy hiểm cao, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng. Nếu không lấy ra kịp thời có thể gây thủng thực quản, áp xe thành thực quản và trung thất, nếu qua được thực quản có thể gây thủng ruột non, nghiêm trọng hơn dị vật đi vào đường thở có thể gây ngừng thở.

LH
TIN LIÊN QUAN

Lấy kim khâu gãy đôi đâm sâu vào cổ tay bé 11 tuổi

L.Hà |

Bé Đào Văn H (11 tuổi, ở huyện Hải Hà, Quảng Ninh) bị kim đâm vào cổ tay phải, gia đình đã rút được một phần kim ra nhưng vẫn còn một mảnh kim dài 2,5mm nằm sâu trong cổ tay.

Phẫu thuật thành công nội soi 3D treo tử cung lần đầu tại việt Nam

PHÚC ĐẠT |

Ngày 1.10, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công một trường hợp khó trong các kĩ thuật mổ nội soi phụ khoa, đó là ca phẫu thuật treo tử cung vào mỏm nhô trong điều trị sa sinh dục.

Bé gái 6 tuổi nguy kịch vì nuốt đầu mẩu bút chì

TH |

Một bệnh nhi 6 tuổi nuốt phải dị vật gây ngừng thở, ngừng tim, tính mạng bị đe dọa vừa được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cứu sống kịp thời.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.