Bé 5 tuổi có khối u kỳ lạ trên đầu

LH |

Bé sinh ra đã có khối u nhỏ trên đầu. Gia đình đã cố gắng đưa bé đi vài nơi điều trị nhưng không đỡ. Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bé không được điều trị tích cực nên phải chung sống với khối u ngày càng to.

Bé trai không may mắn là Hà Hảo Nh. (sinh ngày 16.11.2012), dân tộc Thái, là con trai của anh Hà Văn Vìn (sinh năm 1986), chị Vi Thị Doàn ở bản Xim (xã Quang Chiểu, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) bị khối u hắc tố trên đầu từ khi sinh ra. 

Những ngày này, một nhóm từ thiện biết hoàn cảnh khó khăn của bé Nh. và kêu gọi giúp đỡ. Bố bé Nh. chia sẻ: Bé khi lọt lòng đã có 1 khối u nhỏ trên đầu. Lúc đó, gia đình cứ nghĩ lớn lên, khối u sẽ tự mất đi, nhưng khối u ngày càng to ra. Giờ bé Nh. đã bước sang tuổi thứ 5.

Trên đầu bé Nh. có hàng chục khối u nhỏ như ngón tay nổi lên, trong đó có 1 khối u to như nắm tay nổi lên đỉnh đầu. Nhiều u mọc trên đầu khiến bé đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cũng theo anh Vìn, gia đình đã đôi lần đưa bé đi khám và điều trị tại cơ sở y tế. Tại BV Nhi Thanh Hóa, bác sĩ kết luận: bé Nh. mắc phải căn bệnh u hắc tố. Bệnh cần được điều trị ở bệnh viện chuyên khoa. 

"Hoàn cảnh gia đình khó khăn, đường đi lại xa xôi nên con tôi chẳng được đi khám, điều trị. Mãi đến cuối năm 2016, gom góp được ít tiền, vợ chồng tôi đưa con xuống Bệnh viện Nhi Trung ương. Các bác sĩ đã có hướng điều trị, con tôi được đặt túi để khống chế khối u. Tuy nhiên, phải đến lần thứ 3 mới đặt thành công", anh Vìn cho hay.

Theo nhóm từ thiện, hoàn cảnh kinh tế của gia đình bé Nh. khó khăn, đi lại xa xôi, kinh phí điều trị tốn kém nên gia đình không đủ khả năng điều trị lâu dài cho bé. Hai vợ chồng anh Vìn sinh sống bằng làm nương rẫy. Hai vợ chồng anh Vìn sinh được 2 người con, người con đầu 6 tuổi, người con thứ 2 là bé Nh.

Hiện gia đình đang cố gắng vay mượn cho bé Nh. xuống Hà Nội điều trị. "Gia đình cố gắng đến khi nào thì cố chứ không biết có theo dài được không", anh Vìn ngậm ngùi.

Khi biết thông tin hoàn cảnh của bé Nhiên, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Giám đốc BV Nhi Trung ương - Viện trưởng Viện nghiên cứu tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec - đã đồng ý giúp đỡ cho bé Nh. Theo đó, GS Liêm cần gia đình gửi một số giấy tờ liên quan đến cá nhân, hoàn cảnh gia đình, bệnh án để có thể kêu gọi tài trợ, cũng như có hướng cứu chữa cho bé.

LH
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật loạt lãnh đạo vụ hủy hoại đất rừng Lao Động phản ánh

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Liên quan vụ hủy hoại đất rừng để xây dựng trái phép mà Báo Lao Động phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đà Bắc đã kỷ luật loạt lãnh đạo xã.

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Làm rõ việc người nước ngoài sống ở NOXH Bắc Giang, Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Phóng viên Báo Lao Động liên hệ với chính quyền tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh làm rõ tình trạng nhiều người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (NOXH).

Đường trăm tỉ Lào Cai lỡ hẹn về đích do phát hiện quặng sắt

Đinh Đại |

Lào Cai - Sau 1 năm triển khai, đường nối Tỉnh lộ 151 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng vốn đầu tư 115 tỉ đồng không thể về đích đúng hẹn do phát hiện quặng sắt.

Sai phạm công vụ của cán bộ, công chức có phần nặng nề hơn

ANH HUY |

Theo Ủy ban Pháp luật, mặc dù số liệu chưa đủ nhưng cho thấy tình hình sai phạm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức có phần nặng nề hơn.

Trực tiếp bóng chuyền LPB Ninh Bình 2-0 Hóa chất Đức Giang Lào Cai: Set 3

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa LPB Ninh Bình và Hóa chất Đức Giang tại tứ kết giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á, diễn ra lúc 13h00 hôm nay (26.9).

Trần nhà bong từng mảng, bất an sống tại chung cư chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Hạnh Thơm |

Hà Nội - Hiện nay, nhiều hộ dân vẫn đang chấp nhận sống tạm bợ ở những khu chung cư cũ xuống cấp.

Độc lạ nghề massage hoa dừa lấy mật

NGỌC ANH |

Trà Vinh - Người làm nghề massage hoa dừa để lấy mật phải có nghệ thuật, học nhiều tháng mới thu được mật ngon cung ứng cho thị trường.