Bé 5 tuổi tử vong khi phẫu thuật gãy xương chân: Bệnh viện 108 lên tiếng

T.Linh |

Chiều 9.7, Bệnh viện TWQĐ 108 đã cung cấp thông tin báo chí về vụ việc cháu bé L.Đ.K (5 tuổi) Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội tử vong trong quá trình phẫu thuật.

Theo đó, cháu L.Đ.K bị tai nạn giao thông được cấp cứu từ Ứng Hòa, Hà Nội lên Bệnh viện TWQĐ 108 cuối giờ chiều ngày 7.7.2019.

Sau khi sự việc xảy ra, sáng ngày 8.7 Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn liên viện, trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong một cách khách quan.

Chiều 8.7 Hội đồng chuyên môn liên viện gồm các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Học viện Quân Y, Đại học Y Hà Nội,… đã họp để xem xét, đánh giá cẩn trọng từng vấn đề. Bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và đã đề nghị giải phẫu bệnh lý tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Hội đồng đã kết luận như sau: đây là một sự cố y khoa ngoài mong muốn, nhiều khả năng do sốc phản vệ không hồi phục khi tiêm thuốc tê và/hoặc ngộ độc thuốc tê. Để kết luận được chính xác, cần có thêm kết quả giải phẫu thi thể.

Quá trình nhập viện, việc chẩn đoán, chỉ định can thiệp và phương pháp vô cảm của bệnh nhân tại Bệnh viện TWQĐ 108 là phù hợp với tình trạng bệnh lý. Khi tai biến xảy ra, quá trình phát hiện và cấp cứu, xử trí là hợp lý nhưng do diễn biến quá nhanh và nặng nên bệnh nhân không qua khỏi.

Bệnh viện 108 cũng cho biết đây là một sự việc rất đau lòng, bệnh viện chia sẻ sâu sắc nỗi mất mát với gia đình cháu bé. Quan điểm của bệnh viện là làm rõ, cầu thị, xử lý đúng với thực tế và có trách nhiệm.

Trước đó, cháu K bị gãy xương chày chân phải do tai nạn giao thông. Gia đình đưa cháu K đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng tỉnh táo.

Kết quả chẩn đoán, bệnh nhi gãy 1/3 xương chày chân phải. Bệnh nhi nhỏ tuổi nên không hợp tác với bác sĩ khi làm thủ thuật nên bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiến hành gây tê.

Khoảng 21h ngày 7.7, các bác sĩ tiến hành gây tê tuỷ sống với liều lượng 0,15mg/kg cân nặng. Sau khi gây tê tuỷ sống, bệnh nhi có dấu hiệu oxy tụt thấp nên các bác sĩ tập trung cấp cứu. Tuy nhiên, 2 phổi của bệnh nhi nở kém, oxy tiếp tục tụt thấp.

Bệnh nhân được cấp cứu với các biện pháp tích cực nhưng tình trạng không cải thiện, đồng tử giãn. Đến 01h15 ngày 8.7 bệnh nhi tử vong.

T.Linh
TIN LIÊN QUAN

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ việc sản phụ tử vong ở Bệnh viện ĐH Y dược Huế

PHÚC ĐẠT |

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đại học Y dược Huế xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp khi để xảy việc tử vong của sản phụ Tr.

Bé 5 tuổi tử vong khi phẫu thuật gãy xương chân tại BV 108

LH |

Nạn nhân gãy chân phải sau tai nạn giao thông được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Tuy nhiên, bệnh nhi tử vong trong quá trình phẫu thuật.

Vụ thai nhi tử vong có vết khâu ở cổ: Phản hồi phát ngôn "gây sốc" của lãnh đạo bệnh viện

TRẦN TUẤN |

Lãnh đạo Bệnh viện Đức Thọ mới đây cho rằng báo cáo của Sở Y tế gửi Bộ Y tế về vụ việc thai nhi chết lưu là thiếu cơ sở, chưa phù hợp với thực tế xảy ra. Đại diện Sở Y tế đã lên tiếng phản hồi phát ngôn này.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.