Bé gái bỏng ngực nặng vì... trị sổ mũi bằng lá trầu

Theo PL TPHCM |

Theo lời đồn, bà nội hơ nóng lá trầu không đắp lên ngực để chữa sổ mũi, khò khè cho cháu nhưng không ngờ khiến bé gái bị bỏng nặng, nhiễm trùng vùng ngực.

BS Nguyễn Thanh Sang, ĐH Y Dược TP.HCM, cho biết ngày 12-12 tiếp nhận trường hợp một bé gái bị bỏng nặng vùng ngực, lớp da đã bị lột, vết thương đang chảy dịch và có dấu hiệu nhiễm trùng.

Bé gái được chẩn đoán nhiễm trùng da, bỏng sâu độ 4, thiếu máu hồng cầu nhỏ nhược sắc. Người mẹ liên tục khóc rấm rứt vì thương con.

BS đã gặng hỏi mãi, mẹ bé mới thú thật là từ ba tháng tuổi, bé gái đã sổ mũi và hay khò khè về đêm, đi chữa dưới Cần Thơ nhiều lần nhưng không khỏi. Bà nội bé đi hỏi ở đâu được thông tin là dùng lá trầu không hơ nóng đắp lên sẽ giúp giảm khò khè.

Thế là, khi bố mẹ bé đi làm thì bà nội ở nhà tự hơ và đắp lên ngực bé. Khi đắp lên thì bé quằn quại và khóc liên tục cả ngày. Đến chiều, bà nội sốt ruột nên gọi điện cho mẹ bé đang đi làm công nhân về đưa bé đi khám. Về nhà, mẹ bé thấy tình trạng của bé thì lặng người đi, tức tốc bế con chạy ra bến xe bắt xe lên TP.HCM khám.

BS Sang chia sẻ thêm đã từng tiếp nhận 4,5 trường hợp trẻ bị bỏng vì hơ lá trầu không đắp lên người nhưng chỉ bỏng nhẹ, trường hợp nặng như bé gái này là lần đầu tiên.

Điều đau đớn hơn cả là ngực bé gái sẽ không tránh khỏi vết sẹo lớn, ảnh hưởng thẩm mỹ khi trưởng thành.

Theo BS Sang, không có bằng chứng kể cả Đông y về việc chữa sổ mũi, khò khè bằng lá trầu không. Các phụ huynh nên cẩn thận khi tin dùng các bài thuốc dân gian vì xảy ra hậu quả, con em là người gánh chịu. 

Theo PL TPHCM
TIN LIÊN QUAN

Tắc vòi trứng, không tinh trùng muốn có con, thách đố thầy lang

L.Hà |

Những ca vô sinh được cho là điều trị thành công nhờ thầy lang, thuốc gia truyền chỉ là may mắn, vô tình. Với những trường hợp tắc vòi trứng, không tinh trùng thì thuốc gia truyền, thầy lang giỏi cũng không chữa nổi.

Loạn "thần dược" phòng the: Sự thật ngã ngửa về bài thuốc khỏe gấp 5 lần

Nhóm PV Bạn Đọc |

Những thông tin từ tìm hiểu thực tế của PV Báo Lao Động về bài thuốc Mạnh Dương khỏe gấp 5 lần (sản phẩm được quảng cáo là của nhà thuốc Đông y gia truyền Quý Sơn Đường) có thể sẽ khiến những người đã và đang sử dụng sản phẩm này... ngã ngửa.

5 bài thuốc chữa bệnh kỳ diệu từ đậu đen

B.T - tổng hợp |

Chúng ta thường biết đến đậu đen như một loại thực phẩm dùng để làm chè, nấu cháo giúp làm mát trong những ngày hè, mà ít ai biết rằng đậu đen được ví như một vị thuốc chữa rất nhiều bệnh tật. Dưới đây là tổng hợp các bài thuốc dân gian trị bệnh từ đậu đen:

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.