Bé trai bị bỏ rơi ở trong chùa được gia đình đón về

Anh Tú |

Ngày 15.9, đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức đã bàn giao bé trai bị bỏ rơi ở chùa An Lạc vào khoảng 2 tháng trước cho gia đình bé nuôi dưỡng dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Hiện sức khỏe của bé trai khỏe mạnh, hồi phục tốt.

Qua công tác xét nghiệm ADN, cơ quan chức năng xác định anh Nguyễn Chánh T (26 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Thảo U (26 tuổi, quê Vĩnh Long) cùng huyết thống với bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc (phường Hiệp Bình Chánh) nên tiến hành các thủ tục bàn giao bé lại cho gia đình.

Bé trai sơ sinh đã được bàn giao lại cho gia đình sau khi điều trị thành công, khỏe mạnh tại BV quận Thủ Đức. Ảnh: Thanh Tâm
Bé trai sơ sinh đã được bàn giao lại cho gia đình sau khi điều trị thành công, khỏe mạnh tại Bệnh viện quận Thủ Đức. Ảnh: Thanh Tâm

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Chánh T (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long – Ba cháu bé) xúc động chia sẻ: "Tôi cứ ngỡ như đó chỉ là giấc mơ nhưng đây thực sự là điều kì diệu và kì tích cho gia đình tôi. Những ngày qua, thực sự tôi rất mong ngóng đến ngày hôm nay để gặp lại được bé, rất cảm ơn bệnh viện và các đơn vị chức năng đã phối hợp để cho vợ chồng tôi gặp được bé ngày hôm nay".

Sức khỏe bé trai bị bỏ rơi trước đó, hiện đã ổn định. Ảnh: Thanh Tâm

Tại buổi làm việc, đại diện phía bệnh viện cho biết dù đã làm thủ tục nhận lại cha mẹ cho bé nhưng bé trai vẫn tiếp tục nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Nhi của Bệnh viện quận Thủ Đức do chưa thể cai máy thở.

Gia đình vào thăm bé trai. Ảnh: Thanh Tâm
Gia đình vào thăm bé trai. Ảnh: Thanh Tâm

Nói về tình trạng hiện tại của cháu bé, bác sĩ Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: "Từ ngày bé được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực điều trị tới bây giờ cũng có những đợt bé cai được máy thở, tuy nhiên tình trạng của bé vẫn còn ứ đàm nhiều do đó vài lần phải đặt lại máy thở. Vì thế, chúng tôi đang cố gắng để bé từ từ cai máy thở. Còn về những vấn đề khác như dinh dưỡng, nhiễm trùng đã cải thiện rất tốt, bé đã tăng lên được 2,3kg".

Bác sĩ Kim Phúc Thành chia sẻ thêm: "Tuy không điều trị trực tiếp cho bé nhưng cảm xúc của tôi từ khi tiếp nhận đến bây giờ rất vui. Vui vì bé tìm lại được người thân để bé có thể được chăm sóc và yêu thương từ chính bố mẹ mình. Đó cũng là niềm vui chung của đội ngũ y bác sĩ chúng tôi".

Trước đó, chị Nguyễn Thanh Thảo U (26 tuổi) sinh bé vào ngày 1.6 tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ khi cháu chỉ mới 27 tuần tuổi. Do sinh thiếu tháng nên bé chỉ nặng 800g, thể trạng ốm yếu.

Gia đình sau đó đã chữa trị cho bé gần một tháng rưỡi ở Bệnh viện phụ sản Cần Thơ. Khi bé lên được 1,4kg thì bé bị nhiễm trùng huyết và bệnh ngày càng nặng hơn. Đến ngày 15.7, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) điều trị với chẩn đoán: Nhiễm trùng huyết, vàng da tắc mật; bệnh lý võng mạc trẻ đẻ non; viêm phổi...

Nghĩ bé không qua khỏi nên gia đình đã xin đưa bé về nhà để lo hậu sự, đến chiều ngày 16.7, trên đường về quê, gia đình có gửi con cho một người làm công quả ở chùa An Lạc (đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TPHCM) và chi tiền để nhờ lo hậu sự.

Sau khi tiếp nhận bé, người làm công quả phát hiện bé còn sống, nên để bé trên ghế đá ở chùa, sau đó các phật tử phát hiện đã đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đến hơn một tháng sau 24.8, gia đình mới biết bé còn sống nên đã liên hệ lại chùa và đến Bệnh viện quận Thủ Đức để xin làm thủ tục nhận lại bé.

Anh Tú
TIN LIÊN QUAN

Yên Bái: Phát hiện bé trai khoảng 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ven đường

Phạm Đông |

Trong lúc đi làm, người dân tại thôn Khe Gai (xã Đông An, huyện Văn Yên) phát hiện một bé trai bị bỏ rơi ven đường, trên mặt có nhiều vết xước.

Hà Nội: Bé trai bị bỏ rơi giữa hai khe tường được gia đình đón về chăm sóc

Phạm Đông |

Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé trai bị bỏ rơi giữa khe tường đã gia đình đón về chăm sóc.

Hải Phòng: Bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi kèm thư "nhờ anh chị nuôi bé"

Đặng Luân |

Bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân xã Kỳ Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cùng bức thư viết tay "nhờ anh chị nuôi bé khôn lớn".

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.