Can thiệp nong van động mạch phổi cho bệnh nhi chỉ mới 5 ngày tuổi

PHÚC ĐẠT |

Các bác sĩ đã can thiệp nong van động mạch phổi ở trẻ sơ sinh nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay.

Bệnh nhi Nguyễn Thị Mỹ L. (sinh 24.4.2020; trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã được Bệnh viện Trung ương Huế cho xuất viện sau 4 ngày can thiệp nong van động mạch phổi thành công.

Khi mới thai nhi 31 tuần, cháu L. đã được phát hiện tim bẩm sinh nặng, nghi ngờ teo van động mạch phổi nên phải theo dõi trước sinh.

Khi chào đời, cháu L. nặng 2,9 kg, khóc được, môi tím vừa, thở nhanh gắng sức nhẹ, nghe tim có tiếng thổi tâm thu nên cho thở oxy, chuyền dịch nuôi dưỡng.

Kết quả siêu âm tim ghi nhận van động mạch phổi hẹp nặng, dày dính, chênh áp 90 mmHg nên tiến hành can thiệp nong van động mạch phổi bằng bóng cấp cứu khi L. mới 5 ngày tuổi.

Kỹ thuật can thiệp nội soi qua da bằng hình thức chọc tĩnh mạch đùi, đưa bóng qua đường tĩnh mạch lên van động mạch phổi và bơm bóng nong chỗ hẹp.

Được biết, đây là trường hợp can thiệp nong van động mạch phổi ở trẻ sơ sinh nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện Trung ương Huế.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Ăn nấm bổ cho sức khoẻ nhưng phải chọn đúng loại

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) |

Nấm là một món ăn bổ dưỡng, việc dùng nấm đúng cách sẽ có lợi cho sức khỏe; tuy nhiên, người dùng phải phân biệt được nấm bổ và nấm độc nếu không rất nguy hiểm cho tính mạng.

Mới nhất dịch COVID-19: Phát hiện biến chứng thần kinh ở bệnh nhân COVID-19

Đức Thiện - Nguyễn Kiên |

Tình hình sức khỏe của ba ca bênh nặng; Kiểm toán mua sắm thiết bị y tế; Giải pháp phòng, chống dịch cho học sinh sinh viên khi trở lại trường... tất cả sẽ được cập nhật trong Bản tin Mới nhất dịch COVID-19 của Báo Lao Động.

Nhiễm trùng "cậu nhỏ" vì sở thích lạ đời

Lệ Hà |

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa phẫu thuật lấy bi ra khỏi "cậu nhỏ" cho nam bệnh nhân sau khi gắn bi bị nhiễm trùng. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.