Chụp Xquang phát hiện chiếc nhẫn trong vùng kín bé 4 tuổi

Hà Lê |

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa gắp thành công chiếc nhẫn trong vùng kín của bé gái 4 tuổi và bảo toàn, không gây tổn thương cho trẻ.

Qua trao đổi với chị M.L.H - mẹ bé N.H.M (4 tuổi, ở Việt Trì, Phú Thọ) cho biết, bé thường hay đeo nhẫn mẹ mua ở ngón tay, nhưng mấy ngày nay không thấy đeo nên chị hỏi bé đã để quên hay rơi nhẫn ở đâu. Bé M trả lời đã nhét chiếc nhẫn vào vùng kín của mình. Khi tắm, vệ sinh cho bé, chị H thấy vùng kín có mùi hôi. Tuy có hơi nghi ngờ, chưa tin lời bé nói là sự thật nhưng chị H vẫn cho bé M đi kiểm tra tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, qua thăm khám, Ths.Bs Nguyễn Văn Hưng – Trưởng khoa Sản 2, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết: Bé M vào viện trong tình trạng khoẻ mạnh, không sốt, không chảy máu âm đạo, âm đạo có tiết ít dịch. Trên hình ảnh siêu âm thấy có hình ảnh khối tăng tâm trong âm đạo. Bé M được chỉ định chụp Xquang cho thấy hình ảnh một dị vật kim loại hình nhẫn trong âm đạo, độ sâu 4,8 cm.

Bệnh nhi được xác định có dị vật trong âm đạo là nhẫn kim loại có mặt đá, rất dễ có nguy cơ gây rách âm đạo hoặc tổn thương màng trinh của trẻ. Ngay sau đó bé được gây mê để gắp dị vật ra ngoài. Ekip bác sĩ đã cố gắng hạn chế tối đa những tổn thương thêm cho trẻ, vệ sinh để tránh viêm nhiễm. Chiếc nhẫn lấy ra có chu vi khoảng 2.5cm, có mặt đá, chưa có dấu hiệu hoen gỉ.

Ths.Bs Nguyễn Văn Hưng khuyến cáo cha mẹ nên thường xuyên để ý đến trẻ nhỏ, hạn chế cho trẻ chơi những đồ vật nhỏ, dễ nhét vào các vị trí nhạy cảm trên cơ thể như miệng, mũi, tai hay hậu môn, âm đạo… Đặc biệt với các vị trí vùng kín của cơ thể, cha mẹ ít chú ý hơn nên khó để có thể nhận biết sớm. Bên cạnh đó trẻ nhỏ chưa thể đảm bảo việc tự vệ sinh cá nhân nên nếu có dị vật nằm trong âm đạo rất dễ gây viêm nhiễm cho trẻ, để lâu ngày có thể gây dính 2 mép môi bé… Khi phát hiện có các dị vật tại vùng kín, gia đình không nên cố lấy dị vật, tránh gây tổn thương sâu và nặng hơn cho trẻ. Gia đình nên đưa trẻ đến cơ sở y tế có chuyên môn sâu, cần có các dụng cụ phù hợp để đảm bảo an toàn cho trẻ và hạn chế tối đa tổn thương cho trẻ, giảm sang chấn tâm lý cho trẻ và gia đình sau này.

Hà Lê
TIN LIÊN QUAN

Tìm lại giới tính cho trẻ bị dị tật vùng kín

NGUYỄN LY - ANH TÚ |

TPHCM - Nhiều bé sinh ra thấy cơ quan sinh dục là nữ nhưng khi lớn lên lại phát triển như nam. Ngược lại, cũng có trường hợp vừa sinh, bộ phận sinh dục đã trông giống con trai nhưng thực ra lại là con gái. Việc tìm lại giới tính thật giúp trẻ hoà nhập với cộng đồng và phát triển bình thường.

Gặp rắc rối, phải nhập viện vì thẩm mỹ vùng kín ở spa

Thùy Linh |

Thời gian gần đây, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cảnh báo đã tiếp nhận điều trị một số trường hợp biến chứng sau khi đi tân trang, làm đẹp vùng kín tại một số cơ sở spa, thẩm mỹ.

Thẩm mỹ vùng kín - xu hướng mới làm thay đổi chất lượng cuộc sống chị em

Thùy Linh |

Sau khi trải qua giai đoạn sinh sản, chất lượng cuộc sống của nhiều phụ nữ bị giảm sút, thậm chí có những cặp đôi phải chia tay, ly hôn vì những lý do liên quan đến đời sống sinh lý, tình dục. Theo các bác sĩ, một trong những giải pháp cho vấn đề này chính là thẩm mỹ vùng kín.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.