Cứu bé 3 tuổi bị xe công nông cán qua người

Lệ Hà |

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận, điều trị trường hợp bé gái N.T.A (3 tuổi, Hưng Yên) đến viện trong tình trạng sốc chấn thương và mất máu nặng, đe dọa đến tính mạng do bị xe công nông cán qua người.

Các bác sĩ tua trực nhận định, đây là trường hợp báo động đỏ, được đẩy thẳng vào phòng mổ để vừa hồi sức vừa làm chẩn đoán và phẫu thuật.

Bệnh nhi bị đa chấn thương: chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn máu màng phổi, chảy máu trong ổ bụng do vỡ gan, vỡ tụy trung tâm, vỡ cơ hoành làm các tạng trong bụng lên ngực, vỡ xương chậu, gãy xương đùi.

PGS.TS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp tham gia phẫu thuật cho bệnh nhi - cho biết: Ê kíp phẫu thuật đã nhanh chóng khâu cầm máu gan, tuỵ và đưa các tạng thoát vị từ ngực xuống bụng, khâu nối tuỵ - ruột đồng thời các bác sĩ gây mê tích cực truyền máu, hồi sức để duy trì huyết động ổn định giúp cháu qua cơn nguy kịch.

Ca mổ cấp cứu kéo dài 5 tiếng đồng hồ kết thúc tốt đẹp. Sau đó bệnh nhi phải nằm 15 ngày hồi sức thở máy.

Hiện bệnh nhi đã tỉnh táo hồi phục.

Lệ Hà
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống bệnh nhân trong tình trạng tối cấp cứu

Thùy Linh |

Các bác sĩ tại Viện Tim Mạch Việt Nam vừa can thiệp cấp cứu, cứu sống một bệnh nhân nam (77 tuổi) bị phình động mạch chủ bụng vỡ - một tình trạng tối cấp cứu và khó tránh khỏi tử vong nếu không được can thiệp kịp thời.

Cứu nữ bệnh nhân bị xe tải cán qua người

Lệ Hà |

Các bác sĩ Bệnh viện E (Hà Nội) vừa tiếp nhận và cứu sống thành công nữ bệnh nhân bị tai nạn giao thông do xe tải 1,5 tấn chở hàng hóa lùi và đè qua người khiến người này bị đa chấn thương nghiêm trọng.

Điều tra vụ nam thanh niên tử vong trên đường có dấu hiệu bị ôtô cán qua người

Nguyên Chân |

TPHCM - Nam thanh niên được phát hiện trong tình trạng đã tử vong có dấu hiệu bị ôtô cán qua người. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.