Đắk Nông: 30 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

H.L |

Sáng 3.3, bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 30 em học sinh ở huyện Đắk G’Long có dấu hiệu nghi do ngộ độc sau khi ăn thức ăn tại trường.

Trước đó vào tối 1.3, Bệnh viện huyện Đắk G’Long tiếp nhận 17 bệnh nhân là các em  học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS - THPT huyện Đắk G’long có triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy.

Sáng 2.3, có thêm 13 em nhập viện với các triệu chứng tương tự nghi do ngộ độc thức ăn.

Ông Lê Văn Hà - Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú, THCS và THPT huyện Đắk G’Long - cho biết, trong bữa cơm tối 1.3, có tất cả 179 em học sinh trong trường ăn các món như: Cơm trắng, canh lá bép đọt mây nấu với cá hộp, cá nục hấp và chả cá chiên sẵn sốt cà chua. Sau khi ăn cơm, nhiều học sinh xuất hiện các triệu chứng nghi ngộ độc thức ăn.

Theo bác sĩ Huynh, các em nhập viện đã không còn triệu chứng đi ngoài, sức khỏe dần ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ của bệnh viện vẫn đang theo dõi. Dự kiến, bệnh viện sẽ làm thủ tục cho các em xuất viện vào thứ 2 tuần tới.

“Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn xét nghiệm xác định nguyên nhân vụ việc” -  bác sĩ Huynh nói.

H.L
TIN LIÊN QUAN

Hơn 70 học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

MINH CHÂU |

Chiều 2.3, Trung tâm y tế huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) vẫn đang tích cực điều trị cho 15 trẻ với các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, đau bụng, nghi do ngộ độc thực phẩm.

25 người nhập viện vì ăn thịt gà

Nam Phong |

Ngày 1.3, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm Gia Lai Nguyễn Văn Đang cho biết, 25 người nhập viện sau khi ăn thịt gà nhiễm thuốc chuột.

Bệnh nhân ngộ độc thuốc diệt cỏ paraquat tăng đột biến trong dịp Tết Mậu Tuất

L.Hà |

Các bệnh viện trong những ngày nghỉ tết vừa qua quá tải người nhập viện cấp cứu do nhiều nguyên nhân, trong đó uống rượu, đánh nhau chiếm đa số.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.