Đi bộ nếu thấy dấu hiệu bất thường này hãy dừng lại ngay

Linh Chi (Theo Healthline) |

Những dấu hiệu bất thường khi đi bộ có thể ảnh hưởng đến cơ, xương hoặc dây thần kinh ở chân. Những yếu tố này có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng nếu không để ý.

Các triệu chứng của bất thường khi đi bộ

Những bất thường khi đi bộ có thể kể đến như: Đi bộ với tư thế chùng xuống, cứng nhắc là đặc điểm của triệu chứng bất thường này. Một người mắc chứng này sẽ đi bộ với đầu và cổ bị đẩy về phía trước. Đi khập khiễng cũng được coi là một triệu chứng bất thường khi đi bộ. 

Làm thế nào để chẩn đoán các dấu hiệu bất thường khi đi bộ?

Khi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ xem xét các triệu chứng, tiền sử bệnh cũng như quan sát cách đi bộ. Họ có thể thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra chức năng thần kinh hoặc cơ. Điều này sẽ giúp xác định xem có vấn đề về cấu trúc xương, cơ gây ra tình trạng bất thường hay không.

Bác sĩ cũng có thể yêu cầu chụp X-quang, để kiểm tra xem có gãy xương hay không. Điều này thường được thực hiện nếu bạn gặp chấn thương hoặc ngã. Ngoài ra, một xét nghiệm hình ảnh chuyên sâu hơn để kiểm tra các gân và dây chằng bị rách.

 
Để tránh những triệu chứng bất thường khi đi bộ hãy đảm bảo đi bộ đúng tư thế và lựa chọn một đôi giày tốt. Đồ hoạ: LDO.

Điều trị các dấu hiệu bất thường khi đi bộ

Các dấu hiệu bất thường khi đi bộ có thể biến mất khi được điều trị. Ví dụ, băng bó có thể được sử dụng để cố định xương nếu bị gãy xương. Phẫu thuật cũng có thể được thực hiện để điều trị một số chấn thương.

Vật lý trị liệu cũng có thể được sử dụng để giúp điều trị các bất thường khi đi bộ. Trong quá trình vật lý trị liệu, có các bài tập được thiết kế để tăng cường cơ bắp và điều chỉnh cách chúng ta đi bộ.

Ngăn ngừa những bất thường khi đi bộ

Chúng ta có thể tránh được những chấn thương khi đi bộ bằng cách mang đồ bảo hộ. Chúng ta cũng có thể giảm thiểu nguy cơ bị thương ở chân và bàn chân bằng cách đi bộ đúng cách hoặc bảo vệ chân bằng một đôi giày đi bộ thật tốt.

Linh Chi (Theo Healthline)
TIN LIÊN QUAN

Đi bộ sau khi ăn có thực sự tốt cho sức khoẻ?

Linh Phương (Theo Healthline) |

Tập thể dục đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Đặc biệt, việc đi bộ sau khi ăn cũng có nhiều lợi ích như giúp cải thiện tiêu hoá, kiểm soát lượng đường trong máu,...

Đi bộ tại nhà và những lợi ích cho sức khỏe

BẠCH CÚC (THEO PREVENTION) |

Đi bộ được xem là cách hiệu quả để duy trì sức khỏe, thể trạng, tinh thần cho con người.

Thon gọn và săn chắc với bài tập đi bộ 25 phút

Linh Phương (Theo Eatthis.com) |

Đi bộ luôn là bài tập đơn giản và có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hiểu được điều đó, Jenny Abouobaia, huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng, chủ sở hữu của Squat Til You Drop đã đưa ra gợi ý bài tập đi bộ 25 phút giúp cơ thể thon gọn và săn chắc hơn.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.