Đồ uống tăng cường sức đề kháng cho hệ hô hấp

THIÊN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH) |

Khi các mùa thay đổi, nhiều người trong chúng ta thấy sức khỏe hô hấp của mình gặp khó khăn do dị ứng và thay đổi môi trường. Dưới đây là những đồ uống tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh hệ hô hấp.

Trà gừng

Gừng là thuốc thông mũi và kháng histamine tự nhiên, khiến trà gừng trở thành vũ khí đắc lực chống lại các vấn đề về hô hấp. Đặc tính làm ấm của nó có thể làm dịu cổ họng và mở đường thở, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Nước mật ong và chanh

Công thức pha chế này không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn mà còn hỗ trợ làm dịu cổ họng bị kích thích. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong kết hợp với Vitamin C trong chanh tạo ra một hỗn hợp nhẹ nhàng giúp thúc đẩy quá trình hô hấp rõ ràng.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng như một chất làm giãn cơ tự nhiên, đặc biệt đối với các cơ của hệ hô hấp. Nó có thể giúp làm sạch chất nhầy ở mũi, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Trà xanh

Giàu chất chống ôxy hóa, trà xanh có thể giúp giảm viêm và cải thiện chức năng phổi. Nó cũng chứa các hợp chất tự nhiên có thể giúp chống dị ứng và tăng cường sức khỏe hô hấp tổng thể của bạn.

Sữa nghệ

Củ nghệ có chứa chất curcumin, một hợp chất được biết đến với đặc tính chống viêm và chống ôxy hóa. Khi kết hợp với sữa ấm sẽ tạo ra một thức uống dễ chịu, có thể giảm viêm ở đường hô hấp, giúp thở tốt hơn.

THIÊN NHÂN (THEO ONLYMYHEALTH)
TIN LIÊN QUAN

5 đồ uống giúp giảm cân

Hoài Luân (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Bên cạnh việc thực hiện các bài tập cùng chế độ ăn kiêng để giảm cân, việc lựa chọn các loại đồ uống có khả năng đốt cháy béo trong cơ thể sẽ giúp quá trình lấy lại vóc dáng trở nên hiệu quả hơn.

6 đồ uống thơm ngon ít calo sử dụng khi ăn kiêng, giảm cân

NGỌC THÙY (THEO FOOD.NDTV) |

Duy trì chế độ ăn kiêng đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn, nhất là khi bạn phải từ bỏ nhiều loại đồ uống yêu thích của mình. Thực tế có rất nhiều đồ uống thơm ngon, ít calo có thể bổ sung cho hành trình giảm cân của bạn.

3 đồ uống giải khát thay thế soda giúp mát gan giải độc

Thanh Thanh (Theo Food.NDTV) |

Trang Food.NDTV đưa ra 3 đồ uống giải khát thay thế soda giúp mát gan giải độc.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.