Gia Lai: Nhiều năm liền tuyển không đủ bác sĩ

THANH TUẤN |

Sở Y tế tỉnh Gia Lai đang chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển bác sĩ với số lượng lớn.

Dự kiến ban đầu, số lượng thi tuyển bác sĩ với hơn 500 người. Trước đó, nhiều năm liền Sở Y tế tỉnh Gia Lai tổ chức thi tuyển nhưng không tuyển đủ chỉ tiêu và số biên chế được giao. Gia Lai đang thiếu nhiều bác sĩ đa khoa, chuyên khoa có tay nghề và kinh nghiệm khám chữa bệnh.

Cụ thể, năm 2017 tuyển được 57 bác sĩ trên nhu cầu cần tuyển dụng là 189 bác sĩ. Năm 2019, tuyển được 7 bác sĩ trên nhu cầu cần tuyển là 225 bác sĩ. Năm 2020 tuyển được 71 bác sĩ trên nhu cầu cần tuyển dụng là 206 bác sĩ.

Năm 2019, tổng biên chế của Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai còn thiếu gần 500 người so với chỉ tiêu được giao. Từ năm 2016 đến nay, Trung tâm y tế không tuyển được bác sĩ mới, có trường hợp bác sĩ chính quy trúng tuyển nhưng không nhận công tác.

Hiện toàn tỉnh Gia Lai có 6 bệnh viện, 1.170 bác sĩ với hơn 4.000 giường bệnh. Trước dịch bệnh bạch hầu và dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh Gia Lai cần thêm nhiều nhân sự để phòng chống dịch và đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Ông Mai Xuân Hải – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, bác sĩ sau khi tốt nghiệp ra trường phần lớn tìm việc làm tại các vùng thuận lợi hoặc các thành phố lớn. Khi các bác sĩ về công tác vùng sâu, vùng xa thì nhận mức lương quá thấp, không đảm bảo đời sống cho họ.

Đơn vị đã kiến nghị lên Bộ Y tế cần sớm ban hành chính sách đãi ngộ để thu hút bác sĩ về công tác tại các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng người dân tộc thiểu số.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Sẽ xét xử công khai vụ bác sĩ hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng

PHÚC ĐẠT |

Vụ cựu bác sĩ Lê Quang Huy Phương hiếp dâm, đánh đập nữ điều dưỡng sẽ được đưa ra xét xử công khai vào ngày 8.9.

Giấy tờ giả, bác sĩ giả, công an giả đang đe dọa chúng ta

Lê Thanh Phong |

Nếu lúc nào đó, đột nhiên trước cửa nhà bạn có công an đến gõ cửa đòi khám xét, đọc lệnh bắt thì hãy tỉnh táo ngăn lại, yêu cầu có sự tham gia công an phường, cán bộ chính quyền địa phương. Đây là cách để tự bảo vệ mình trước cơn "loạn đồ giả" hiện nay.

Y bác sĩ Bình Định, Thừa Thiên Huế chia tay Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Ngày 29.8, lãnh đạo Đà Nẵng đã tổ chức lễ tiễn 2 đoàn cán bộ y tế Bình Định và Thừa Thiên Huế tham gia tiếp sức Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.