Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Lào Cai

Dũng Chí |

Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây nên tại một số cửa khẩu, cửa khẩu phụ, lối mở trên tuyến biên giới Việt - Trung đoạn qua địa bàn Lào Cai.

Theo đó, ngày 31.1, đoàn công tác của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên Phòng do Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona tại các cửa khẩu đường bộ Quốc tế Lào Cai, Kim Thành, khu vực lối mở Bản Quẩn, Phố Tèo, cửa khẩu phụ Bản Lầu, Bát Xát...

Theo Đại tá Nguyễn Phi Khanh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Lào Cai: Để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây nên, Bộ đội Biên Phòng tỉnh Lào Cai đã Viết thư trao đổi với lực lượng chức năng bên phía Trung Quốc để phối hợp, hạn chế, dừng các hoạt động xuất nhập cảnh qua các đường mòn, lối mở và tham mưu cho UBND tỉnh đóng tất cả các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở.

Bên cạnh đó, thông báo cho chính quyền các địa phương, nhất là khu vực giáp biên tăng cường tuyên truyền về tác hại dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh và đẩy mạnh phối hợp tuần tra, kiểm soát các hoạt động thông thương, xuất nhập cảnh trên tuyến biên giới Việt - Trung, tuyệt đối không để xảy ra hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, tăng cường kiểm tra tại các cửa khẩu, cửa khẩu phụ, lối mòn, kiểm soát gắt gao việc xuất nhập cảnh qua biên giới, yêu cầu những người xuất nhập cảnh qua biên giới phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đăng ký thủ tục về y tế, kiểm tra thân nhiệt, nếu đủ điều kiện mới cho nhập cảnh.

Với những trường hợp phát hiện nghi vấn, nếu là người Trung Quốc thì đề nghị cơ quan hữu quan phía bạn tiếp nhận, đưa về để kiểm tra, giám sát, theo dõi. Còn trường hợp công dân Việt Nam, kiểm dịch sẽ phối hợp với sở Y tế đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để kiểm tra.

Cũng theo Đại tá Khanh, hiện nay, ngoài 9 trường hợp công dân Trung Quốc, 1 trường hợp công dân Thái Lan và 12 trường hợp công dân Việt Nam nghi bị nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona thì chưa phát hiện thêm trường hợp nào. Trong 12 trường hợp công dân Việt Nam, qua theo dõi, những trường hợp ổn định đã được trở về nhà.

Qua kiểm tra thực địa, nghe báo cáo của các đơn vị và người dân địa phương, Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, đánh giá cao công tác phòng chống dịch của tỉnh Lào Cai và yêu cầu lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, tuần tra, kiểm soát, phòng chống dịch, nhất là khi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đã được công bố tình trạng khẩn cấp.

Ngoài ra, làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không bị hoang mang, dao động và thực hiện tốt các hoạt động phòng chống dịch trên tuyến biên giới.

Dũng Chí
TIN LIÊN QUAN

Không để dịch bệnh virus Corona ảnh hưởng tới cuộc sống người dân

THEO TTXVN |

Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động điều kiện, phương tiện, mọi biện pháp phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), không để ảnh hưởng tới cuộc sống người dân và phát triển kinh tế, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách, vừa lâu dài.

Việt Nam kiểm soát người xuất nhập cảnh thế nào khi virus Corona lan rộng?

Thiện Cường Tuấn |

Giám đốc sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã được trang bị thêm 4 máy kiểm tra thân nhiệt để phát hiện kịp thời, phòng chống lây nhiễm dịch virus Corona tại cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu.

Những điều cần biết về virus Corona

T.Linh |

Để bảo vệ bản thân và cộng đồng, hãy thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV 2019) của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.