Lợi ích của cà phê đối với sức khoẻ nam giới

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Một số nghiên cứu cho thấy, uống cà phê mỗi ngày với lượng vừa phải sẽ rất tốt cho sức khoẻ. Đối với nam giới, uống cà phê còn có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa Anh chỉ ra rằng, uống một lượng cà phê vừa phải mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Nhóm nghiên cứu thu thập dữ liệu từ hơn 1 triệu đối tượng tham gia. Nhóm nghiên cứu chia họ thành hai nhóm, những người uống cà phê liều cao từ 2 - 9 ly cà phê/ngày và những người uống từ 0 - 2 ly cà phê/ngày.

Kết quả cho thấy, những người tiêu thụ cà phê liều cao có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cục bộ thấp hơn 7% và nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt tiến triển thấp hơn từ 12 - 16%. Do đó, việc tăng lượng cà phê uống có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, theo kết luận được Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ công bố, từ phân tích có hệ thống của các nghiên cứu, uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan. Cà phê có liên quan đến việc giảm ung thư vòm họng, ung thư miệng và ung thư da.

Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra có 3 cơ chế có thể giải thích tại sao cà phê có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Cụ thể, sau khi uống cà phê, các dấu ấn sinh học chống oxy hóa của cơ thể tăng lên và các dấu ấn sinh học gây tổn hại DNA giảm đi. Cà phê đã được chứng minh trong một số nghiên cứu là cải thiện độ nhạy insulin và giảm nguy cơ ung thư do insulin quá mức.

Cà phê làm tăng nồng độ globulin liên kết với hormone giới tính, một loại protein chịu trách nhiệm vận chuyển testosterone và estradiol. Khi nồng độ globulin liên kết với hormone giới tính tăng cao, có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến estrogen.

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)
TIN LIÊN QUAN

3 tác dụng phụ của việc uống nhiều cà phê trước khi tập luyện

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG) |

Khả năng dung nạp caffeine của hầu hết người trưởng thành là khoảng 400 mg mỗi ngày, tức là 710 đến 945 ml (3 đến 4 tách cà phê). Tuy nhiên, việc uống quá nhiều cà phê sẽ gây ra một số tác dụng phụ.

7 triệu chứng ở người thường xuyên uống cà phê khi đột ngột ngừng uống

HẠ MÂY |

Theo Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, một khi bị phụ thuộc cà phê, chúng ta sẽ thường hay bị đau đầu, buồn ngủ, mệt mỏi vào ban ngày nhưng có thể mất ngủ về đêm. Do đó, các chuyên gia vẫn khuyến cáo, không nên bổ sung quá nhiều caffeine (quá 400mg caffeine/ngày).

4 gia vị kết hợp cùng cà phê giúp tăng thêm lợi ích cho sức khoẻ

HẠ MÂY |

Cà phê là một loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tư vấn từ Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chỉ ra những loại gia vị giúp tăng thêm lợi ích trong cà phê.

Có nên mở rộng cửa lên tuyển Việt Nam với cầu thủ nhập tịch?

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 180 cùng bình luận viên Quang Huy phân tích về những vấn đề Đội tuyển Việt Nam cần chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024.

Thủ tướng bổ nhiệm lại Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

PHẠM ĐÔNG |

Ông Nguyễn Sỹ Hiệp vừa được bổ nhiệm lại giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.

Quyết định nửa đêm giúp người đàn ông thoát thảm kịch ở Cao Bằng

Khánh Linh - An Trịnh |

Cao Bằng - Anh Nguyễn Đức Thịnh đã thoát chết nhờ quyết định rời khỏi chiếc xe định mệnh trong vụ sạt lở trôi xe khiến hàng chục người thiệt mạng.

Xử lý ra sao dự án làm đường nghìn tỉ đồng ì ạch nhiều năm?

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một dự án làm đường hơn 1.100 tỉ đồng được phê duyệt cách đây nhiều năm nhưng đến nay vẫn ì ạch và nhếch nhác.