Lợi ích tuyệt vời của rượu vang đỏ với sức khỏe não bộ

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY) |

Từ lâu rượu vang đỏ luôn được xem là thức uống sang trọng, hấp dẫn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vang đỏ còn đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe não bộ.

Ngăn ngừa đột quỵ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra hợp chất resveratrol trong rượu vang đỏ rất có lợi đối với sức khỏe não bộ và còn có khả năng chống đột quỵ.

Nó giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong não. Các nghiên cứu cho thấy rượu vang đỏ có thể được ngăn ngừa tới 40% tổn thương não. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên uống ở mức độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer

Rượu vang đỏ chứa các polyphenol chính là flavanols, flavonols, anthocyanins và resveratrol. Polyphenol mang những đặc tính có lợi giúp điều trị để ngăn ngừa thoái hóa thần kinh, rối loạn chuyển hóa và lão hóa.

Nhờ vậy, các chất này sẽ bảo vệ tế bào não khỏi tác động của tình trạng oxy hóa và chất ức chế beta amyloid, những nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer.

Ngăn ngừa tổn thương tế bào não

Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa này ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do nhờ vậy giúp não luôn được bảo vệ.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong vang đỏ giúp cũng bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại gây hại từ đó giúp làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

Những đối tượng nào tuyệt đối không được uống rượu vang?

Hương Lê (Theo Eatthis) |

Theo trang Eatthis, dưới đây là những đối tượng không nên uống rượu vang.

6 cách hiệu quả giúp khắc phục bệnh hôi chân ngay tại nhà

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY) |

Hôi chân là tình trạng thường gặp ở người trưởng thành. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến người bệnh mất tự tin khi trong cuộc sống. Tờ Boldsky đã gợi ý 6 giúp khắc phục bệnh hôi chân ngay tại nhà bạn có thể tham khảo.

4 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như nhiều người nghĩ

Minh Anh (Theo Healthline) |

Dưới đây là 4 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe giống như mọi người vẫn nghĩ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.