Lý do bạn cảm thấy đói ngay sau khi ăn

Thu Trang (Theo Only my health) |

Cảm thấy đói sau khi ăn là hậu quả của việc có những thói quen ăn uống không tốt.

Lý do đói sau khi ăn

Ăn quá nhanh

Khi bạn ăn quá nhanh, não của bạn không nhận ra rằng bạn đã ăn bất cứ thứ gì và bắt đầu thèm ăn. Vì vậy, hãy hẹn giờ và cố gắng ăn chậm vừa đủ.

Tập luyện quá sức

Khi bạn tập luyện quá sức, cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái dị hóa và để phục hồi, cơ thể cần và thèm ăn. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ với một cái bụng no nhưng thức dậy lúc nửa đêm với cái bụng đói, có lẽ bạn đang tập luyện quá sức.

Chế độ ăn uống không cân bằng

Một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng vĩ mô và vi lượng. Một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn cảm thấy đói sau khi ăn là do chế độ ăn uống của bạn thiếu chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất xơ.

Ăn những thực phẩm mới

Khi bạn ăn những thực phẩm mới lạ, cơ thể sẽ khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu sử dụng một loại thực phẩm mới, hãy bắt đầu với một lượng nhỏ và tăng dần.

Có nhiều lý do đói sau khi ăn. Đồ họa: Thu Trang
Có nhiều lý do đói sau khi ăn. Đồ họa: Thu Trang

Cách tránh đói sau khi ăn

Bổ sung protein

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu hỗ trợ giảm cân, phục hồi và tạo cảm giác no. Protein có thể giúp một người cảm thấy no lâu hơn.

Ăn rau

Rau có nhiều chất xơ và hỗ trợ cảm giác no. Tiêu thụ rau cũng rất quan trọng vì chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà cơ thể con người cần hàng ngày.

Giữ nước

Mất nước thường xuyên là nguyên nhân khiến bạn thường xuyên đói và ăn quá nhiều. Nước không chỉ hỗ trợ trong việc loại bỏ độc tố mà còn có ý nghĩa trong quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước và tạo thói quen uống nước hai giờ một lần.

Thu Trang (Theo Only my health)
TIN LIÊN QUAN

5 yếu tố làm tăng tỷ lệ mắc tiểu đường, đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo aboluowang) |

Ngày nay, tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, đường huyết ngày càng cao. Dưới đây là 5 yếu tố làm tăng tỷ lệ mắc tiểu đường, đường huyết cao.

6 cách giúp đánh bay mỡ bụng, giảm cân hiệu quả

Hạ Nguyễn |

Bàn về vấn đề sức khỏe - sắc đẹp, mỗi người phụ nữ lại có những mối bận tâm khác nhau. Nhưng không thể phủ nhận rằng, vấn đề mỡ bụng vẫn luôn là nỗi phiền muộn thường trực của các chị em. Dưới đây sẽ là những phương pháp hiệu quả giúp giảm cân, "đánh bay" mỡ bụng.

6 thói quen chống buồn bã vào buổi sáng

Thu Trang (Theo Only my health) |

Buồn bã triền miên và sự thiếu hứng thú với các hoạt động là một trong những triệu chứng trầm cảm. Thói quen tốt vào buổi sáng sẽ giúp bạn thiết lập lại một ngày tích cực.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.