Nắng nóng cận kề: Cách giúp bạn thoát cảnh nhớp nháp, da bị dính nhờn

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY) |

Nắng nóng khiến da thường bị dính, nhờn và đẫm mồ hôi. Điều này sẽ gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến làn da của bạn. Một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng này.

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết

Chọn các loại vải nhẹ như cotton và vải lanh sẽ giúp cơ thể bạn dễ thở và tạo cảm giác mát mẻ. Nếu bạn cần mặc thứ gì đó nặng và dày hơn, chẳng hạn như áo khoác, hãy tìm các sản phẩm có chất liệu sợi tự nhiên.

Giữ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước để giảm nhiệt độ cơ thể và giúp da không bị khô. Bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung chất điện giải và nước nếu đang tham gia hoạt động thể chất.

Sử dụng quạt hoặc máy điều hòa

Nếu bạn ở trong nhà, quạt hoặc máy điều hòa có thể giúp không khí lưu thông và giúp bạn giữ cơ thể mát hơn. Nếu bạn đang ở ngoài trời, hãy tìm những nơi râm mát hoặc những khu vực có gió nhẹ.

Tắm nước mát

Tắm vòi hoa sen với nước mát sẽ giúp làn da và nhiệt độ cơ thể của bạn hạ nhiệt, đồng thời cũng giúp bạn sảng khoái hơn.

Đảm bảo tránh nóng

Nếu bạn đang ở bên ngoài, hãy tìm một nơi mát mẻ để thư giãn hoặc tránh nắng. Nếu bạn đang ở trong nhà, sử dụng điều hòa hoặc quạt và chọn một căn phòng mát mẻ sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn.

Lưu ý cuối cùng, bạn có thể giữ cho mình mát mẻ và thoải mái trong suốt những tháng hè bằng cách mặc quần áo phù hợp, giữ đủ nước, sử dụng quạt và máy điều hòa nhiệt độ, tắm nước mát và tắm vòi sen, cũng như nghỉ ngơi khi trời nóng. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu và tránh cảm giác nhớp nháp, dính nhờn trong mùa hè oi bức.

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY)
TIN LIÊN QUAN

3 loại đồ uống đánh tan mệt mỏi trong mùa nắng nóng

Thanh Thanh (Theo Boldsky) |

Theo trang Boldsky, nếu bắt đầu cảm thấy mệt mỏi sau khi làm việc cả ngày trong mùa nắng nóng, một số loại đồ uống tự làm ngay tại nhà sẽ giúp bạn giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh. 

4 sai lầm dinh dưỡng cần tránh trong chế độ ăn uống mùa nắng nóng

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Trang Eat this not that chỉ ra 4 sai lầm dinh dưỡng cần tránh trong chế độ ăn uống mùa nắng nóng.

Thời điểm nắng nóng gay gắt diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ kết thúc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định ngày 6.4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; tình trạng nắng nóng kết thúc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.