Nguy cơ trẻ mắc hội chứng viêm tổng hợp liên quan COVID-19

NGỌC MAI |

Bang New York (Mỹ) vừa ghi nhận 3 trường hợp tử vong ở trẻ em do “hội chứng viêm tổng hợp” liên quan đến COVID-19 trong tổng 85 trường hợp.

Theo CCTV, ngày 10.5 theo giờ địa phương, giới chức New York cho biết 85 trẻ em được phát hiện bị nhiễm “hội chứng viêm tổng hợp” dẫn đến 3 trẻ tử vong. Hội chứng có biểu hiện tương tự như hội chứng sốc nhiễm độc và bệnh Kawasaki - bị nghi ngờ có liên quan đến COVID-19.

Thống đốc Andrew Cuomo cho rằng điều này có thể báo trước nguy cơ trẻ em phải đối mặt với đại dịch, hầu hết trẻ em bị bệnh không có các biểu hiện các triệu chứng điển hình của COVID-19, nhưng khi xét nghiệm lại cho kết quả dương tính.

"Chúng tôi không còn chắc về điều đó nữa. Có thể điều này (trẻ em gặp biến chứng nặng) đã diễn ra trong nhiều tuần nhưng các bác sĩ không nhận ra nó liên quan đến COVID-19", ông Cuomo đặt vấn đề.

Bệnh Kawasaki là tình trạng sốt cấp hay kèm phát ban toàn thân ở trẻ nhỏ, với đặc điểm có viêm lan tỏa của hệ mạch máu nhỏ và vừa trên toàn cơ thể, bao gồm cả động mạch vành cung cấp máu cho cơ tim.

Triệu chứng của bệnh có một số biểu hiện giống với nhiễm COVID - 19 như sốt, phát ban trên da, buồn nôn, tiêu chảy...

Bệnh Kawasaki thường xảy ra ở trẻ em dưới 5 tuổi. Bệnh xuất hiện trên toàn thế giới nhưng các chủng tộc người Châu Á có tần suất cao hơn.

Mỗi năm tại Mỹ có khoảng 3.000 trường hợp, ở Nhật Bản là 4.500 ca bệnh.

NGỌC MAI
TIN LIÊN QUAN

Anh cảnh báo tình trạng tử vong vì triệu chứng liên quan COVID-19 ở trẻ em

Bảo Châu |

Một số trẻ em ở Anh không có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn đã tử vong vì một hội chứng viêm hiếm gặp được cho là có liên quan đến COVID-19.

WHO lo ngại đại dịch đang đi xa hơn, nguy cơ đe doạ sức khoẻ trẻ em

Phương Linh |

WHO lo ngại đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng gián đoạn tới các dịch vụ y tế thông thường, đặc biệt là tiêm chủng cho trẻ em ở các nước nghèo nhất trên thế giới.

Đại sứ Anh viết thư cảm ơn hai trẻ em Việt đã tặng Anh 20.000 khẩu trang

Hà Liên |

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết hôm 24.4 rằng, Đại sứ Anh Gareth Ward đã viết thư cảm ơn hai chị em Trương Thị Linh Nhạn và Trương Cao Khôi vì dùng tiền mừng tuổi mua 20.000 khẩu trang gửi tặng Anh.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.