Nhiều cơ sở y tế tại TPHCM hết vắc-xin Quinvaxem

Kim Đồng |

Phụ huynh đưa con đi tiêm ngừa vắc-xin Quinvaxem (vắc-xin 5 trong 1 Tiêm chủng mở rộng) thì được các trạm y tế và trung tâm y tế dự phòng quận, huyện trên địa bàn TPHCM thông báo đã hết vắc-xin này.

Chị Phan Thị Ngọc cho biết, ngày 10.9, chị có đưa con gái đến Trạm y tế phường Bình Trưng Tây, quận 2 để chích ngừa Quinvaxem theo lịch trong Chương trình tiêm chủng mở rộng thì nhận được thông báo vắc-xin này đã không còn.

Tại phường 11, quận Gò Vấp, chị Lê Thị Tuyết Sương cho biết, nhiều người không tiêm ngừa được mũi vắc-xin Quinvaxem cho con. Riêng con chị may mắn hơn vẫn được tiêm ngừa tại Trạm y tế phường. Tuy nhiên, chị lo lắng vì con còn phải tiêm thêm 1 mũi trong khi vắc-xin Quinvaxem không còn.

Bà Đinh Thị Liên - Phó Trạm trưởng Trạm Y tế phường Bình Trưng Tây, quận 2 - xác nhận, trước đó (ngày 10.9) là ngày tiêm chủng định kỳ của đơn vị này nhưng chỉ còn vỏn vẹn đúng 3 liều vắc-xin Quinvaxem.

Bác sỹ (BS) Lại Phước Hòa - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh - cho biết, hiện vắc–xin Quinvaxem chỉ còn đủ số lượng để chích ngừa cho trẻ em trên địa bàn huyện trong nửa tháng nữa, trong khi vắc-xin thay thế là vắc-xin Combe five vẫn chưa được phân phối về. Trong thời gian chờ vắc-xin mới, phụ huynh có thể chích ngừa thay thế bằng vắc-xin dịch vụ (Pentaxim và Infanrix Hexa).

Một lãnh đạo Sở Y tế cho biết, trước đó đã thông báo rằng trong tháng 9.2018, dự kiến hầu hết các trạm y tế và Bệnh viện/Trung tâm có tiêm chủng mở rộng sẽ không có vắc-xin Quinvaxem để sử dụng do nhà sản xuất đã ngưng sản xuất loại vắc-xin này.

Bộ Y tế cũng đã gửi công văn sẽ cung ứng vắc-xin thay thế, tuy nhiên đến thời điểm này Sở vẫn chưa nhận được vắc-xin mới. Trước vấn đề này, Sở Y tế đã có văn bản chính thức gửi lên Bộ Y tế và thông báo rộng rãi đến 24 trung tâm y tế quận, huyện và 14 bệnh viện/trung tâm có Tiêm chủng mở rộng về tình hình thiếu vắc xin Quinvaxem.

Ngoài ra, Sở Y tế đã khuyến cáo đối với các phụ huynh có trẻ 2-3-4 tháng tuổi cần thực hiện: Vẫn đưa trẻ ra trạm y tế trên địa bàn cư trú để trẻ được uống vắc-xin ngừa bệnh bại liệt; Tuân thủ theo lịch hẹn tiêm chủng lần sau của trạm y tế; Khi cho trẻ đi tiêm chủng cần cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin liên hệ để giúp trạm y tế có thể thông báo cho phụ huynh về lịch tiêm bù vắc-xin ngay khi nhận được vắc-xin Quinvaxem trở lại.

Sở Y tế cũng lưu ý, phụ huynh có điều kiện thì có thể cho trẻ tiêm vắc-xin dịch vụ tại các cơ sở tiêm chủng dịch vụ thay thế vắc-xin của chương trình tiêm chủng mở rộng…

Kim Đồng
TIN LIÊN QUAN

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua trận ra quân Giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

MINH PHONG |

Hóa chất Đức Giang Lào Cai thua 0-3 trước Kuanysh VC trận ra quân Giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024 vào sáng 22.9.

Nhanh chóng giải quyết gần 9.000 hồ sơ đất đai bị ách tắc

Bảo Chương |

Sau gần 2 tháng chờ đợi, đến nay hồ sơ đất đai của người dân trên địa bàn TPHCM mới có hướng giải quyết.

Tìm thấy thi thể bé trai 1 tuổi trong vụ lũ quét ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Sáng 22.9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét kinh hoàng ở Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.