Những loại đồ uống cực tốt cho người huyết áp cao

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Khi về già, nhiều người phải đối mặt với bệnh huyết áp cao. Eat This Not That giới thiệu 2 loại nước uống giúp ổn định huyết áp.

Trà hoa dâm bụt

Mới đây, một nghiên cứu trên những người tiền cao huyết áp và cao huyết áp nhẹ, trong độ tuổi từ 30 đến 70 cho thấy, những người uống 3 cốc trà hoa dâm bụt mỗi ngày có tác dụng giảm huyết áp cao tương đương với việc uống thuốc.

Trà hoa dâm bụt còn được dùng như thuốc lợi tiểu, giúp thận loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó cải thiện huyết áp.

Thêm vào đó, loại trà này còn bao gồm vitamin B, đồng, kẽm, sắt, protein và omega-3, đồng thời chứa ít calorie và không có caffein nên không ảnh hưởng đến giấc ngủ và trọng lượng cơ thể bạn.

Để pha trà hoa dâm bụt, bạn cho vài cánh hoa khô vào nước lọc và đun sôi trong khoảng 5 phút. Nếu thích trà đậm đà hơn, có thể thêm một ít mật ong nguyên chất hoặc vài lát chanh. Trà hoa dâm bụt có thể uống ấm hoặc lạnh tùy thích.

Nước ép lựu

Quả lựu có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, cụ thể là phần vỏ viền trắng xung quanh hạt có ellagitannin và phần hạt màu đỏ đậm có chứa anthocyanins. Nước ép lựu cũng có lượng lớn polyphenol, giúp giảm cholesterol và các dấu hiệu khác của bệnh tim, bao gồm tăng huyết áp.

Để tối đa hóa lợi ích từ việc uống nước ép trái cây, chuyên gia khuyên rằng, nên kết hợp với chế độ ăn ít chất béo và nhiều chất xơ. Ngoài ra, cần kiểm soát lượng muối nạp vào, duy trì hoạt động thể chất và cân nặng khỏe mạnh, tránh tình trạng thừa cân, béo phì.

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

4 thói quen ăn uống gây hại cho sức khỏe ở độ tuổi 50

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo Eat This Not That, những người ở độ tuổi 50 cần loại bỏ ngay 4 thói quen uống dưới đây để cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn.

4 bí quyết "vàng" giúp duy trì sức khỏe sau tuổi 60

NGỌC ÁNH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu có nhiều dấu hiệu tuổi tác, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể duy trì cuộc sống khỏe mạnh. Eat This, Not That đã chỉ ra 4 bí quyết giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần sau tuổi 60.

6 loại rau củ quả đặc biệt tốt cho người huyết áp cao

ngọc anh (theo the healthy) |

Những loại rau củ quả nào có ích cho những người bị huyết áp cao?

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.