Những loại thảo mộc tốt cho sự phát triển của tóc

ÁNH NHIÊN (THEO STYLECRAZE) |

Các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn của các loại thảo mộc làm cho chúng trở thành lựa chọn hoàn hảo cho sự phát triển của tóc. Dưới đây là 7 loại thảo mộc tốt cho mái tóc của bạn.

Nha đam

Nha đam có đặc tính làm dịu da đầu và chống viêm. Nó đã được sử dụng cho nhiều lứa tuổi để giảm rụng tóc. Nó cũng là một phương pháp điều trị tại nhà tuyệt vời cho tóc hư tổn và gàu.

Hoa oải hương

Một trong những nguyên nhân gây rụng tóc được biết đến là do căng thẳng. Mùi thơm dịu của dầu hoa oải hương được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để giảm căng thẳng và rụng tóc do căng thẳng.

Hương thảo

Hương thảo là một phương pháp điều trị tại nhà bằng thảo dược để kích thích mọc tóc và ngăn rụng tóc. Chiết xuất lá hương thảo kích thích mọc tóc và dầu hương thảo hoạt động tốt như một giải pháp minoxidil 2% để điều trị chứng rụng tóc nội sinh.

Một số thảo mộc có lợi cho sự phát triển của tóc. Đồ họa: A.N
Một số thảo mộc có lợi cho sự phát triển của tóc. Đồ họa: A.N

Bạc hà

Dầu bạc hà rất tốt cho sự phát triển của tóc. Một nghiên cứu cho thấy dầu bạc hà có hiệu quả hơn trong việc tăng số lượng, độ sâu và mật độ của nang tóc.

Cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin B, saponin và flavonoid. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng tiêu thụ cỏ cà ri giúp tăng độ dày và khối lượng của tóc, giúp bạn có một mái tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Hoa dâm bụt

Lá và cánh hoa dâm bụt đã được phát hiện có tác dụng kích thích mọc tóc và giảm nguy cơ nhiễm nấm (gàu). Nó cũng được sử dụng rộng rãi như một loại thuốc bổ tóc để tăng cường độ dày của tóc.

Hoa hồng

Chất chiết xuất từ ​​cánh hoa hồng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bôi tinh dầu hoa hồng hoặc chiết xuất cánh hoa hồng có thể giúp giảm căng thẳng, viêm nhiễm và có tác động tích cực đến sự phát triển của tóc.

ÁNH NHIÊN (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

5 loại thực phẩm ăn càng nhiều, càng rụng tóc

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Việc rụng tóc thường xuyên khiến tóc mỏng đi và làm người bệnhcảm thấy bất an. Rụng tóc không chỉ liên quan đến di truyền, căng thẳng mà còn do thói quen ăn uống không tốt.

Những loại thảo mộc hiệu quả để giảm cơn đau do viêm khớp

ÁNH NHIÊN (THEO STYLECRAZE) |

Viêm khớp là tình trạng sụn khớp từ từ bị thoái hóa và cứng lại, dẫn đến biến dạng, thường gặp nhiều nhất ở người lớn tuổi. Dưới đây là 10 loại thảo mộc tốt nhất cho cơn đau do viêm khớp có thể giúp giảm viêm và các cơn đau liên quan.

10 lợi ích tuyệt vời sức khỏe của rau mùi tây

ÁNH NHIÊN (THEO STYLECRAZE) |

Mùi tây (còn gọi với tên quen thuộc là rau ngò tây, ngò rí) là một loại thảo mộc ẩm thực và dược liệu có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Lá, thân và hạt của loại thảo mộc này được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe mà nó có thể mang lại.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

"Check VAR" lòi hồ sơ phông bạt những người làm màu

Tiến Nguyễn |

Sau công bố sao kê tiền ủng hộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cộng đồng mạng đã "check VAR", từ đó lòi hồ sơ những người thích làm màu.

Thêm 3 người thoát nạn vụ lở núi ở Làng Nủ, Lào Cai

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng ghi nhận thêm nhiều người tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) trở về an toàn.

Shark Bình lên tiếng về khoản ủng hộ 500 triệu chưa được sao kê

Thùy Trang |

Shark Bình khẳng định, anh và gia đình đã ủng hộ số tiền 500 triệu đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.