Những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho giảm cân

Hương Giang (Theo Eat This, Not That) |

Thực phẩm chứa chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Hạt chia

Tuy rất nhỏ nhưng hạt chia lại là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Chúng chứa nhiều chất xơ, protein và axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật, chúng có thể hấp thụ nước và nở ra trong dạ dày, giúp bạn cảm thấy no và giảm cảm giác thèm ăn.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ này không chỉ giúp cải thiện tiêu hóa mà còn làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp kiểm soát cảm giác đói và giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ.

Ngoài ra, quả mâm xôi cũng chứa một loạt các dưỡng chất, bao gồm vitamin và khoáng chất, có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn trong quá trình giảm cân.

Atisô

Atisô chứa nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, giúp tăng cảm giác no và kiểm soát cảm giác đói. Điều này có thể giúp bạn ăn ít hơn và duy trì cân nặng.

Chất xơ trong atisô có thể giúp kiểm soát đường huyết bằng cách chậm hấp thụ đường trong máu, giúp tránh bị cảm giác thèm ăn và duy trì mức đường huyết ổn định. Atisô cung cấp nhiều dưỡng chất, bao gồm vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe tổng thể trong quá trình giảm cân.

Lê chứa một lượng đáng kể chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, giúp tạo cảm giác no và kéo dài thời gian cảm giác no sau khi ăn. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng thức ăn bạn tiêu thụ và giảm cảm giác đói.

Lê chứa nhiều nước, giúp giữ cho cơ thể bạn được hydrat hóa và giảm cảm giác đói giữa các bữa ăn. Lê có hàm lượng calo thấp, điều này có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ một lượng lớn lê mà không tăng cao lượng calo đã tiêu thụ.

Hương Giang (Theo Eat This, Not That)
TIN LIÊN QUAN

30 phút mỗi ngày với bài tập giảm mỡ bụng, giúp vòng eo thon gọn

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Chỉ cần 30 - 35 phút mỗi ngày với những bài tập dưới đây, bạn sẽ có một vòng eo thon gọn, nói không với mỡ bụng.

Một lát dứa mỗi ngày cũng có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng

Hương Giang (Theo Healthshots) |

Dứa không chỉ ít calo mà còn giàu chất dinh dưỡng. Và điều này làm cho nó trở thành thực phẩm giảm cân hoàn hảo.

Những lời khuyên tốt nhất giúp giảm cân, giữ cơ bắp săn chắc

Hương Giang (Theo Eat This, Not That) |

Để có thể vừa giảm cân mà vẫn giữ cơ bắp săn chắc, đòi hỏi chúng ta tích hợp các bài tập, cải thiện dinh dưỡng và nuôi dưỡng thói quen lối sống hiệu quả phù hợp.

Bảo hiểm bồi thường 945 triệu đồng vụ sạt lở vùi ôtô ở Cao Bằng

Lục Giang |

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng như khẩn trương giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường cho khách hàng.

Ngó lơ cảnh báo, nhiều chủ phương tiện bị ngập gần hết xe

Thế Kỷ |

Một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang bị ngập sâu, lực lượng chức năng cảnh báo phương tiện hạn chế hoặc không đi vào.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.