Những thực phẩm làm tăng chất béo nội tạng

ÁNH NHIÊN (THEO EAT THIS,NOT THAT) |

Mỡ nội tạng là chất béo nằm dưới cơ bụng và tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng như ruột, dạ dày và gan. Do vị trí của chất béo này, nó có khả năng gây áp lực lên các cơ quan xung quanh, có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn thực phẩm hợp lí để tránh việc tích tụ mỡ.

Ngũ cốc tinh chế

Ngũ cốc trở nên tinh chế khi các nhà sản xuất thực phẩm loại bỏ cám và mầm từ chúng, quá trình gọi là xay xát. Quá trình này cũng loại bỏ hầu hết chất dinh dưỡng và chất xơ khỏi ngũ cốc, dẫn đến các loại carbohydrate đã qua chế biến, chẳng hạn như bột mì trắng hoặc gạo trắng, có thời hạn sử dụng lâu hơn.

Trong khi cacbohydrat chưa qua chế biến như bánh mì nguyên hạt và gạo lứt là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, thì cacbohydrat tinh chế có thể gây béo bụng, nếu ăn quá nhiều.

Loại carbohydrate này được biết là có khả năng tự thúc đẩy quá trình viêm và thường liên quan đến chất béo ở bụng. Để giảm cơ hội hình thành mỡ nội tạng, hãy hoán đổi carb tinh chế thành các lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt, bao gồm bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt.

Rượu

Sử dụng rượu vài lần một tuần có thể là nguyên nhân gây tích tụ mỡ nội tạng, bất chấp chế độ ăn uống của bạn lành mạnh như thế nào.

Mặc dù, một lượng nhỏ thực sự có thể mang lại một số đặc tính tích cực cho sức khỏe bạn, nhưng uống nhiều rượu hơn có thể gây viêm, tác động tiêu cực đến gan và có liên quan đến mỡ thừa ở bụng.

Chất béo chuyển hóa

Về mặt kỹ thuật, chất béo chuyển hóa bị cấm, nhưng điều đó chỉ áp dụng khi thêm chất béo chuyển hóa nhân tạo do con người tạo ra được gọi là dầu hoặc PHO được hydro hóa một phần vào thực phẩm đóng gói. Loại chất béo này được hình thành trong quá trình sản xuất thực phẩm chế biến sẵn và được coi là dạng chất béo kém lành mạnh nhất.

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy việc hấp thu chất béo chuyển hóa có liên quan đến chất béo ở bụng và nó đã được khẳng định rõ ràng rằng chất béo chuyển hóa có thể làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và đóng một vai trò tiêu cực trong việc phát triển bệnh tật. Bạn có thể tránh chất béo chuyển hóa bằng cách hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn và bất cứ thứ gì được chế biến từ dầu và bơ thực vật.

Đồ uống có đường

Đường tinh luyện, chủ yếu được tìm thấy trong trà ngọt, soda và các loại nước ngọt khác được làm ngọt bằng đường, cũng có thể là nguyên nhân chính gây ra chất béo nội tạng. Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng quá niều đồ uống có đường trong thời gian dài có liên quan đến mô mỡ nội tạng.

ÁNH NHIÊN (THEO EAT THIS,NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

Những loại thực phẩm không nên ăn trong quá trình giảm mỡ bụng

KIM ANH (THEO EATTHIS.COM) |

Bánh quy, đồ chiên, bánh mì trắng… là những đồ ăn có thể gây tích tụ chất béo, cản trở quá trình giảm mỡ bụng của bạn.

Những loại đồ uống tích tụ chất béo, cản trở quá trình giảm mỡ bụng

ÁI VÂN (THEO EATTHIS.COM) |

Soda, đồ uống cà phê đông lạnh, sữa lắc,…là những đồ uống có thể gây tích tụ chất béo, cản trở quá trình giảm mỡ bụng của bạn.

5 thực phẩm “kẻ thù” của gan nhiễm mỡ

Vi Trần (t/h) |

Gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ bên trong lớn hơn 5% trọng lượng gan, điều này khiến tế bào gan bị tổn thương. Nguyên nhân chủ yếu gây ra gan nhiễm mỡ bắt nguồn từ chế độ ăn uống không lành mạnh, nhiều thực phẩm có thể khiến bệnh trầm trọng hơn.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.